ĐI ĐÂU CHO THIẾP THEO CÙNG




Lời Chúa hôm nay nói đến chuyện theo nhau. Bài đọc 1, Êlia ném áo choàng quàng lên người Êlisa. Đúng theo kiểu quan họ Bắc Ninh: “Yêu nhau cởi áo cho nhau - Giết bò tế lễ rồi mau theo Ngài”. Và họ đã theo nhau làm ngôn sứ.


Mùa hè nóng như lửa, cứ tưởng trong bài Phúc Âm Chúa đi tắm biển nên có người xin đi theo tắm cho đã, ai dè, Chúa lại phán ngay một câu: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.” Ái chà chà! Trong đời người ta ru nhau: “Đêm nằm gối gấm không êm - Gối lụa không mềm bằng gối tay anh” thì theo Chúa gối cũng chả có nữa thì… thôi chăng!?

Theo Chúa được cái gì đây? Không được thì theo làm chi! Cũng trong đời vang lời ca dao: “Đi đâu cho thiếp theo cùng - Đói no thiếp chịu, lạnh lùng thiếp cam.” Có được cái gì đâu, chỉ thấy đói, thấy lạnh mà sao vẫn cứ đòi theo nhau!? Được chứ, điều được lớn nhất là được Anh, để rồi em thốt lên: “Anh là tất cả đời em!” Thì ra là thế. Và như thế thì đi theo Chúa không phải là để mong được cái gì mà là mong được ai? Được Chúa chứ còn ai nữa. Được Chúa là gia nghiệp đời con, là hạnh phúc đời con.

Để có khả năng mau mắn theo Chúa thì rất cần một lối sống tự do thanh thoát, không bị nô lệ cho những thứ nhằm “thỏa mãn đam mê tính xác thịt” như Phaolô căn dặn trong bài đọc 2.

Nguồn: Fb Thao Thức (https://www.facebook.com/truongbacninh?fref=nf)
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget