THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CHA GIUSE TRẦN ĐĂNG CAN



Tối ngày 7.7.2023, đông đảo bà con giáo xứ Ngô Khê đã cùng với cha xứ Đaminh Nguyễn Xuân Trường hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha Giuse Trần Đăng Can vừa qua đời. Thánh lễ bắt đầu với nghi thức dâng hương của đại điện các ban ngành hội đoàn và cha chủ tế.
 
Cha Giuse Trần Đăng Can sinh ngày 15.02.1943 và được thụ phong linh mục ngày 2.01.1974. Cha đã an nghỉ trong Chúa lúc 11g30, ngày 05.7.2023 tại Bắc Ninh, hưởng thọ 81 tuổi, với 49 năm linh mục. Cha Giuse ra đi đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng nhiều người.
 
Trong suốt 49 năm làm linh mục, cha đã coi sóc nhiều giáo xứ khác nhau, trong đó có giáo xứ Ngô Khê giữa một thời kỳ đầy gian khó từ kinh tế đến đời sống chính trị xã hội. Cha luôn tận tâm hết lòng chăm sóc cho đoàn chiên của Chúa cách tốt nhất. Cha là người đã sống đúng với tên gọi của Ngài: Trần Đăng Can . Can đảm, can trường đương đầu và vượt qua muôn vàn khó khăn. Nơi cha nổi bật một lối sống cống hiến: quên mình đi để chăm lo cho người khác. Vì thế, trước khi giã từ trần thế, Cha có thể nói như thánh Phaolô: “Đã đến giờ tôi phải ra đi. Tôi đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin. Giờ đây tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính; Chúa là vị Thẩm Phán chí công sẽ trao phần thưởng đó cho tôi.”

Cha Giuse đã ra đi, nhưng tình yêu thương, lòng can trường, gương sống cống hiến vì người khác của cha thì vẫn còn ở lại mãi với chúng ta.
 
Xin cộng đoàn cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Kính mời mọi người xem thêm hình ảnh tại: https://photos.app.goo.gl/2jqc3fnohXBmT9HY9






















Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget