GIÁO XỨ NGÔ KHÊ KỈ NIỆM NGÀY CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG VÀ MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE THỢ - BẢO TRỢ QUAN THÀY GIÁO XỨ.



 



Dịp mừng kỉ niệm ngày cung hiến thánh đường giáo xứ Ngô Khê và mừng kính Thánh Giuse năm nay thật đặc biệt. Rước kiệu Đức Mẹ và Thánh cả Giuse tối ngày 30 tháng 04 đã được đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong xứ tham gia đoàn rước nhiệt tình.

Thánh lễ sau đó được Cha quê hương Giuse Ngô Văn Tấn chủ tế, cùng quý Cha quê hương và Cha xứ Đa Minh hiệp dâng cách đơn sơ. Là thánh lễ mừng kỉ niệm 11 năm ngày ngôi thánh đường của giáo xứ được cung hiến lên Thiên Chúa, Cha xứ đã không quên nhắc nhở và ước mong: Mỗi người tín hữu trong giáo xứ sẽ luôn coi nhà thờ - nhà Chúa như là nhà của ta. Nhà thờ sẽ luôn là nơi để mỗi người trông ngóng và mong muốn được về, được ở trong. Khác với năm 2023, dịp mừng lễ quan thày là ngày hội ngộ đồng hương 05 năm một lần tại xứ nhà, năm nay trong ngày kính thánh bổn mạng giáo xứ, có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Bình An – một trong những người con Ngô Khê xa xứ.

Đặc biệt hơn, ngày này cùng là ngày 50 năm trước Cha Giuse Bình An được đón nhận hồng ân linh mục. Với bản tính khiêm nhường như thánh Giuse quan thày, ngài không định về quê dâng lễ tạ ơn cách mở rộng, mà âm thầm dâng lễ tại ơn tại Đan Viện Châu Sơn – Ninh Bình trong nguyện đường đơn sơ nhỏ bé. Được sự sắp xếp của Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt cùng Cha xứ Đa Minh Xuân Trường, thánh lễ tối lúc 18 giờ 30 ngày 1 tháng 5 đã được Cha Giuse Bình An chủ tế, Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt, Cha xứ Đa Minh cùng đông đảo quý Cha quê hương.

Trước đó, cùng ngày 1 tháng 5, Cha Xứ Đa Minh, đại diện BHG, các hội đoàn và đông đảo ca viên trong ca đoàn giáo xứ đã về Đan Viện Châu Sơn cùng tham dự thánh lễ Tạ ơn 50 hồng ân Linh Mục của Cha Giuse Bình An. Đức Tổng Giuse đã chia sẻ: “Ngô Khê là ngôi trường đào tạo đức tin vững mạnh, tin cách bằng chứng sau 40 năm đón nhận đức tin, Ngô khê đã có người con linh mục đầu tiên là Cha Giuse Yên. Ngô Khê cũng là ngôi trường đào tạo tình yêu thương. 

Dù những người con Ngô Khê dù có ở đâu thì vẫn yêu thương nhau, giữ mỗi liên hệ với nhau. Và Ngô Khê cũng là một ngôi trường đào tạo những con người làm việc hăng hái, nhiệt thành.“ Năm nay cũng là năm kỉ niệm 25 năm hồng ân Giám Mục của Đức Tổng Giuse. Dù thời tiết lúc đầu có mưa nhỏ, nhưng thánh lễ được diễn ra cách nghiêm trang. Mọi người đã được rước Mình Thánh Chúa trong bầu khí mát dịu và không còn mưa. 

Sau Thánh lễ, các hội đoàn, cùng đông bảo mọi người đã được chụp ảnh kỉ niệm cùng toàn thể quý Cha. Quý Cha cùng đại diện các ban nghành của 02 giáo xứ Ngô Khê – Nguyệt Đức đã cùng dùng bữa vui vẻ tại nhà chung giáo xứ. Tạ ơn Thiên Chúa và nhờ lời cầu bầu của Thánh cả Giuse, 02 ngày lễ với 03 thánh lễ đã được cử hành cách đơn sơ và tốt đẹp.
















































Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget