Bí quyết cầu nguyện của Đức Giáo Hoàng | Cầu nguyện với 5 ngón tay


ĐGH Phanxico đã đưa ra một cách cầu nguyện đơn giản nhất mà ngay đến trẻ em cũng có thể dễ dàng làm theo. Đó là quy tắc sử dụng bàn tay năm ngón, bắt đầu từ ngón cái để cầu nguyện theo ý chỉ với thứ tự sau đây:

1. Ngón cái gần ta nhất. Vậy hãy bắt đầu cầu nguyện cho những ai gần chúng ta nhất. Họ là những người thân yêu mà chúng ta thường nhớ đến trước tiên. Cầu nguyện cho những người thân yêu là một "nghĩa vụ đáng yêu".

2. Ngón tay thứ hai là ngón trỏ. Hãy cầu nguyện cho những ai đã dạy dỗ, chỉ dẫn và chữa lành bạn. Họ cần sự hỗ trợ và khôn ngoan để hướng dẫn người khác. Trong lời kinh của bạn phải luôn có họ.

3. Ngón dữa dài nhất. Nó nhắc chúng ta nhớ đến các nhà lãnh đạo, chính quyền và những người có quyền lực. Họ cần sự hướng dẫn của Chúa.

4. Ngón thứ tư là ngón đeo nhẫn. Đây là ngón tay yếu nhất. Nó nhắc cho chúng ta cầu nguyện cho những kẻ yếu nhất, bệnh nhân, nhũng ai đang phải gánh nặng khó khăn. Họ cần lời cầu nguyện của chúng ta.

5. Cuối cùng là ngón tay nhỏ nhất. Ngón út nhắc ta cầu nguyện cho chính mình. Sau khi đã cầu nguyện cho bốn nhóm kia, bạn sẽ thấy nhu cầu của chính mình và bạn sẽ có thể cầu nguyện cho mình cách tốt hơn.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget