Nhà thánh Phêrô Tự khai giảng năm học mới

Trong không khí tưng bừng cả nước đón chào năm học mới, Nhà Thánh Tự đã long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng niên học 2017-2018.

Trước ngày khai giảng, 20g00 ngày 04/09/2017, tại phòng hội của Nhà Thánh Tự, Đức Cha Giáo Phận đã gặp gỡ và ban lời huấn dụ cho quý anh em ứng sinh. Mở đầu chương trình, cha Giuse Lê Quốc Chinh – tân giám đốc của Nhà Thánh Tự, đại diện cho quý Cha trong ban huấn luyện đã trình lên Đức Cha những dự phòng và định hướng cụ thể trong năm học tới. Ngài nhấn mạnh đến mục tiêu đào tạo 4 điểm của của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Chủ tịch ủy ban Giáo dục: “Thànhcông, thành tài, thành nhân và thành thánh”.Thêm nữa, với khẩu hiệu: “Xin vâng ý Cha” (Lc 22,42), cha giám đốc ước mong anh em Nhà Thánh tự sẽ nỗ lực hết mìnhtrong học tập và rèn đức, luyện tài. Tiếp đó, Đức Cha Cosma đã chia sẻ cho anh em ứng sinh nhiều câu chuyện cuộc đời khi Ngài còn đang tìm hiểu ơn gọi. Đức Cha cũng nhắc nhở anh em phải ra sức đào luyện nhất là sống hết mình với Đức Kitô để không phụ tiếng Chúa kêu mời. Ngài khẳng định tương lai Giáo Hội, Giáo Phận sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nỗ lực của anh em.

Sáng ngày 05 tháng 9, nhằm lễ kính thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự – Quan thầy của nhà ứng sinh, thánh lễ khai giảng được Đức Cha giáo phận chủ tế diễn ra lúc 9g00 cùng ngày tại nhà thờ giáo xứ Xuân Hòa.Hiện diện trong buổi lễ, có đông đảo các thành phần đến tham dự. Trong đó có Cha Tổng Đại Diện, quý cha trong ban ơn gọi, quý cha Giáo phận, quý thầy, quý dì, quý phụ huynh, ân nhân và thân nhân cùng đến hiệp dâng. Được biết trong dịp tĩnh tâm định hướng vừa rồi, Nhà Thánh Tự chào đón thêm 11 tân ứng sinh đến từ các Giáo xứ trong Giáo Phận Bắc Ninh. Vì thế, trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh đến tiềm năng của Giáo Phận. Ngài đặc biệt quan tâm đến mầm non ơn gọi Nhà Thánh Tự, nhờ có sự góp công của các cha đi trước mà Nhà Thánh Tự đã phát triển như hôm nay. Cũng trong bài giảng, Ngài lược lại những nét chính của các Thánh Tử Đạo, nhất là Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự. Qua mẫu gương tín trung của thánh nhân, Đức Cha muốn nhắc nhớ cộng đoàn, cách riêng anh em Nhà Thánh Tự sẽ sống hết mình với bậc sống mình đang tiến bước. Cuối cùng, Ngài hy vọng quý cộng đoàn, quý ân nhân sẽ tiếp tục nâng đỡ Nhà Thánh Tự bằng nhiều cách khác nhau. Đồng thời, Ngài khích lệ quý Cha trong ban huấn luyện mới sẽ chu toàn công việc tốt với sứ vụ Chúa trao.

Năm học 2017-2018 đã đến, tiếng trống trường ngoài kia đang thúc lên những hồi báo hiệu như giục giã. Một năm học với bao dự hướng tốt đẹp phía trước, sẽ còn đó những khó khăn rào đón. Nhưng với lòng mến Chúa, anh em Nhà Thánh Tự sẽ cùng tiến bước trong tinh thần huynh đệ liên đới, vững lòng trông cậy nơi Mẹ Maria qua lời nguyện: “Xin Vâng Ý Cha”.









Giuse Duy Kết
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget