Giáng Sinh Yêu Thương cùng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung Tâm Mục Vụ Bắc Ninh

Đúng 8h00, tại Trung Tâm Mục Vụ – Tòa Giám Mục Bắc Ninh, hơn 300 người kể cả người lớn và trẻ em dễ bị tổn thương thuộc Công Giáo hay các tôn giáo khác của 10 nhóm thuộc 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh đã có mặt đông đủ cùng với sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy và quý Dì dòng Phao-lô để cùng các em có một ngày hoan ca Giáng sinh thật ấm cúng và vui tươi.

Những tia nắng ấm áp cùng với những tiếng cười đùa ngây ngô của các em nhỏ dường như đã phá tan đi sự âm u, lạnh giá trong những ngày Đông, làm ấm lên sự yêu thương của tình người.

8h30 Cha Fx Bùi Quang Thuận – Giám đốc Caritas Giáo Phận Bắc Ninh khai mạc chương trình.



Cả hội trường náo động hơn, những ánh mắt từ lạ lẫm đến quen thuộc, những nụ cười khúc khích nở trên môi, khuôn mặt rạng ngời tỏ vẻ thích thú của các em và tất cả mọi người khi được xem các hình ảnh Giáng Sinh vui nhộn. Qua đó, các em hiểu được Chúa Giê-su đã xuống thế làm Người như thế nào, truyền thuyết ông già Noel phát quà và sự tích của cây thông Noel…



Ngay sau đó là giờ chia sẻ của Cha Fx Nguyễn Đức Đại – Cha giám đốc Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong – Bắc Ninh. Khi thấy Cha hay các vị Linh mục chúng ta thường nghĩ rằng, các Ngài thật Thánh thiện và giỏi giang hơn người. Nhưng có ai biết các Ngài đã sống như thế nào, các Ngài đã trải qua những gì để có được như ngày hôm nay, trở thành một người Cha hiền từ, một vị Linh mục đáng kính và được mọi người thương mến.

Cũng như mọi người ở đây, mỗi người một hoàn cảnh, những hoàn cảnh đặc biệt, nhưng vì sao chúng ta lại cùng có mặt ở đây? . Qua bài chia sẻ của Cha Fx Nguyễn Đức Đại, Ngài đã chia sẻ những kinh nghiệm rất chan thực trong đời sống thường ngày. Để qua đó chúng ta cảm nghiệm được rằng, tất cả là do bởi tình yêu Chúa quan phòng. Người đã liên đới với chúng ta. Để trong tình người, chúng ta được đến với Chúa. Chỉ khi có Chúa, chúng ta mới thấy được ý nghĩa thực sự của những hoàn cảnh ấy và trong cầu nguyện Chúa sẽ dạy chúng ta phải sống thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh đó.

Sau giờ chia sẻ của Cha, các em nhỏ phấn khởi khi được chơi các “trò chơi dân gian có thưởng” do quý dì Phao-lô và các anh chị sinh viên Công Giáo Thái Nguyên phụ trách. Không chỉ các em nhỏ mà còn cả các cô, các chú…cũng tham gia rất hăng hái, nhiệt tình.



Niềm vui hớn hở với những quả bóng tròn xinh xắn được ném vào rổ, các em được bốc thăm và nhận những phần quà của mình.



Khó khăn hơn khi lần đầu tiên các em được chơi “ Phi tiêu”.



Thích thú, hồi hộp và hy vọng ngập tràn với trò ném “bóng bàn” vào rổ, ném bóng thật dễ nhưng bóng vào được rổ thì quả là gian nan.



Nụ cười sáng lên với trò chơi “Zik Zăk “, các em đã ding về cho mình nhiều phần quà hấp dẫn.



Mở mắt đi còn có thể không vững, nay còn “ Bịt mắt đánh trống”. Làm sao để đánh trúng đây?

Các em không thể tự đi đúng đường và đánh đúng vào mặt trống khi không có sự cổ vũ và hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị sinh viên và tất cả mọi người cùng chơi. Tiếng trống vang lên và nụ cười hạnh phúc, rạng rỡ trên môi, các em cũng được bốc thăm và nhận những phần quà xứng đáng.



Cực lắm mới lấy được một nắp chai, nhưng chiếc nắp “trắng không tì vết” khiến các em không khỏi thất vọng nhưng vẫn tiếp tục chịu khổ, quyết tâm lấy được viên ngọc quý có phần thưởng với trò chơi “ Mò ngọc “. Các em cóng tay phải cho cả bàn tay vào xô đá mò ngọc với những phần thưởng hấp dẫn được in trên nắp.

Niềm vui nối kết niềm vui, sau khi nhận được bao nhiêu là quà từ các “trò chơi dân gian”, các em và tất cả mọi người có mặt tại hội trường cùng hào hứng, hồi hộp với trò chơi “quay sổ số”. Mỗi lần quay là một lần các em hy vọng và cầu nguyện các con số quay trùng khớp với những con số mà các em đang cầm trên tay. Các phần quà giá trị lần lượt được trao đi trong sự chúc mừng, trong niềm vui phấn khởi của các em và tất cả mọi người. Và phần quà đặc biệt, giá trị nhất đó là “chiếc xe đạp” nhập khẩu từ Mỹ với đường bay hàng không đã về tới Việt Nam và tại đây món quà giá trị đó đã được trao cho một em nhỏ may mắn nhất đó là một em trai thuộc nhóm Nhã Lộng – Thái Nguyên.



Sau cả một buổi sáng vui chơi, giờ đây các em cũng như tất cả mọi người đã khá mệt và đói. Giờ cơm trưa ấm cúng với những món ăn ngon và hấp dẫn đến từ các bà, các cô của Giáo Họ Ngọc Lâm – Thái Nguyên cảm tưởng như ăn một lần là sẽ không bao giờ thấy đói vậy. Xin chân thành cảm ơn các bà, các cô đã tận tình, vất vả nấu ăn cả buổi sáng và chu đáo lo cho bữa ăn các em và của tất cả mọi người, để mọi người có một bữa ăn thật ngon và no bụng.

Sau giờ cơm và giải lao, đúng 13h30, tiếng trống trắc rộn ràng của các em bé đáng yêu đến từ Giáo học Ngọc Lâm vang lên, khai mạc chương trình “ HOAN CA GIÁNG SINH” chính thức bắt đầu. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc và hấp dẫn đến từ các nhóm khuấy động cả hội trường. Các tiết mục múa uyển chuyển, duyên dáng qua các tiết mục “Tình Chúa tình con” của các bạn giới trẻ Thanh Sơn – BẮc Ninh “Sắc hoa”, “Con xin làm chứng tá”, “Khúc ca tạ ơn” của các bạn trẻ Nam Viên – Bắc Ninh.

Cả hội trường không dời mắt bởi màn trình diễn lắc vòng siêu ngộ nghĩnh qua tiết mục “Bé vui Noel” của các bé đến từ Thanh Sơn – Bắc Ninh.

Và cùng sôi động với các bài cử điệu của các bạn Sinh viên Công Giáo Thái Nguyên.



Cùng với hững cảm xúc lắng đọng từ những vần thơ chứa chan bao tình cảm đặc biệt của các bé gái dành cho người Mẹ của mình đến từ nhóm Bắc Ninh. Với tiếng hát trầm ấm và hoàn cảnh đặc biệt, bài hát “ Đứa bé” của hai cha con đến từ nhóm Thái Nguyên khiến cho mọi người không khỏi xúc động và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn.

Và cuối cùng là vũ điệu sôi động đến từ các bạn Giới trẻ Di dân cùng với các bạn sinh viên nhóm Sinh viên Công Giáo Thái Nguyên, chương trình “ HOAN CA GIÁNG SINH” đã khép lại. Tất cả mọi người và em nhỏ ổn định và hiệp nhất tham dự Thánh lễ.



Thánh lễ Chúa nhật III Mùa Vọng được cử hành với sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Gise Nguyễn Đức Hiểu và quý Cha đồng tế : Cha Fx Nguyễn Đức Đại, Cha Fx Bùi Quang Thuận, Cha simon Vũ Hòa.



Trong Thánh lễ, chủ tế mặc áo màu hồng nói lên niềm vui hân hoan cùng mong đợi, khao khát Đấng Cứu Thế sắp ngự đến.

Cuối buổi Lễ, quý Dì cùng các trưởng nhóm cùng thắp những ngọn nến, những nén hương tưởng nhớ các thánh viên trong nhóm đã qua đời . Xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót đón nhận các linh hồn ấy và ban cho họ được sự sống đời đời.



Kết thúc Thánh Lễ, những món quà “Giáng Sinh yêu thương” được trao tới tay tất cả mọi người. Người lớn có quà của người lớn, trẻ em có quà của trẻ em. Ai cũng vui mừng, phấn khởi ra về trong bình an và tình yêu của Thiên Chúa.



Chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng con một ngày vui chơi thật vui và ý nghĩa. Ngày đã qua đi, nhưng để lại cho mỗi người tham dự một niềm vui chan hòa tình yêu của Thiên Chúa và tình yêu thương nhau. Qua đó, mọi người hiểu nhau hơn. Yêu thương nhau hơn. Tăng thêm mối dây liên kết giữa mọi người không phân biệt nương giáo.

Xin kính chúc mọi người một mùa giáng sinh an lành và một năm mới tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.




Nhóm Trưởng của các nhóm Bảo Vệ Sự Sống




Nhóm SVCG Thái Nguyên




Nhóm các em Thái Nguyên



Nhóm các em Nam Viên

Đại Nguyễn
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget