KHÁNH THÀNH NGÔI NHÀ CHUNG GIÁO XỨ

 


“ Ví như Chúa chẳng xây nhà

Thợ nề vất vả cũng là uổng công”

    Tâm tình trong Thánh Vịnh 127 thật đúng với đời sống mỗi người con Giáo xứ Ngô Khê trong những ngày xây dựng ngôi nhà chung vừa qua.



       Hôm nay, ngày 10.12.2023, Chúa nhật II mùa Vọng năm B, Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang Giám Mục Giáo phận Bắc Ninh đã về dâng lễ Tạ ơn và khánh thành nhà chung của giáo xứ. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có Cha xứ Đa Minh, quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý Cha quê hương, quý nam nữ tu sĩ, quý ân nhân, quý khách và toàn thể bà con dân xứ. 




        Thánh lễ bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng bằng những tiếng trống vang lên rộn rã đón chào đoàn nghi lễ. Đầu lễ, ông trùm Giuse Hân đã đại diện báo cáo thu chi cho việc xây dựng ngôi nhà chung của giáo xứ. Ngôi nhà chung được hoàn thành sau hơn 1 năm xây dựng trong sự quan phòng của Chúa. Mảnh đất Ngô Khê đã trổ sinh hoa trái đẹp tươi là ngôi nhà chung, ngôi nhà chung sức chung lòng, ngôi nhà của tình hiệp thông tham gia, do bao công lao vun trồng chăm tưới của rất nhiều người. Cảm ơn bao tấm lòng quảng đại đã góp công, góp của xây dựng nên ngôi nhà chung. 



    Như trong bài giảng, Đức Cha Giuse cũng đã nhấn mạnh “ Con người là con đường của Hội Thánh”. Ngoài việc mở mang sửa soạn cơ sở vật chất, chúng ta cũng không quên sửa dọn con đường trong tâm hồn của mỗi người. Cùng trong tâm tình hy vọng, mỗi người chúng ta được mời gọi sửa soạn những con đường – là những người anh chị em chưa được biết Chúa đang sống gần chúng ta, “dọn đường” để mời Chúa đến với họ, như chúng ta đã cố gắng chung tay xây dựng nhà xứ. dự lễ Tạ ơn hôm nay dưới một chiếc dù lớn và những tấm bạt, đấy là hình ảnh diễn tả lời Kinh Thánh được lấy làm chủ đề cấp châu lục của thượng HĐGM thế giới về hiệp hành: “Hãy nới rộng lều ngươi đang ở, căng các tấm bạt ra, đừng hẹp lòng hẹp dạ. Nối dây thừng dài thêm, đóng cọc lều cho chắc (Is 54,2)” nới rộng lều cũng là nới rộng lòng. 
Và Lời Chúa hôm nay lại mời gọi mở đường cũng là mở lòng quảng đại tin yêu. 

Xin cảm ơn Đức cha cùng quý cha đã rộng lòng yêu thương tới Ngô Khê,long trọng dâng lễ tạ ơn giáo xứ . “ Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la” là lời ca thay cho những lời tâm tình của cộng đoàn dân Chúa vì ơn lành Chúa đã thương ban trên giáo xứ.

- BTT Giáo xứ Ngô Khê -































xem thêm: 
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget