MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA - NGÔ KHÊ 19.03.2024

 




9-3 MỪNG KÍNH THÁNH GIU-SE BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MARIA

Ngày 19 tháng 3 hàng năm, Giáo Hội mừng lễ kính Thánh Giu-se với tước hiệu : “Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria”. Là người Công Giáo, ai cũng biết Thánh Giu-se được Thiên Chúa chọn làm Cha nuôi Chúa Giê – su nơi trần thế (Mt 1,18 -20). 

Ngài đã chu toàn sứ mạng mà Thiên Chúa trao cách tuyệt hảo nhất. Bảo vệ  vợ con bình an khi Đức Maria sinh con nơi hang đá, khi bị Vua He rô đê lùng giết Hài nhi Giê su. Xã hội ngày nay, con người gần như không coi trọng giá trị của gia đình. 

Họ có thể dễ dàng dời bỏ người vợ/ người chồng của mình khi gặp bất đồng mâu thuẫn. Đề cao cái tôi, lợi ích cá nhân của mình mà phá bỏ lời thề hứa, đi theo một thú vui khác, một gia đình khác. Gương mẫu người chồng, người cha tuyệt vời của Thánh Giu-se đã trải qua mọi thời đại nhưng vẫn không hề “lỗi thời” cổ hủ. 

Niềm tin tưởng Thiên Chúa cách tuyệt đối, phó thác hoàn toàn đời sống của mình, của gia đình mình nơi Thiên Chúa như là điều tiên quyết trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Trong các bản văn Kinh Thánh, chúng ta thấy Thánh Giuse ít khi được nhắc tới. Nó như diễn tả tính cách khiêm nhường và luôn âm thầm đứng sau gia đình của Thánh Giuse. Bảo vệ mà không giam hãm, chăm chút mà không áp đặt, trưởng gia mà không gia trưởng. 

Ước mong những tính cách tốt đẹp của Thánh Giu-se được mọi người chồng, người cha học tập noi theo. Nếu vậy, chắc chắn mỗi gia đình trong giáo hội chúng ta sẽ có những bộ mặt mới đầy hạnh phúc và viên mãn.

- Nguyễn Đoàn - 

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget