ĐỨC CHA GIUSE DÂNG THÁNH LỄ BỔN MẠNG HỘI TRƯỞNG GIA GIÁO XỨ NGÔ KHÊ 19.03.2024

   


GIÁO XỨ NGÔ KHÊ - MỪNG LỄ THÁNH GIUSE BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA - BẢO TRỢ HỘI TRƯỞNG GIA GIÁO XỨ

18 giờ ngày 19 tháng 03 năm 2024, Đức Cha giáo phận Giuse Đỗ Quang Khang đã về với giáo xứ Ngô Khê, cùng hội Trưởng Gia và toàn thể bà con dân xứ mừng lễ kính Thánh Giuse – bảo trợ hội Trưởng gia.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse nhắc đến hình ảnh trái tim người cha, người chồng đầy nhân hậu của Thánh Giuse. Ngài đã vâng lời cách tuyệt đối, phó thác hoàn toàn đời sống của mình, của gia đình mình cho Thiên Chúa. Ngài đã vẽ nên hình ảnh trái tim đầy nhân hậu và giàu lòng xót thương của Thiên Chúa khi chỉ “định tâm” bỏ Đức Maria cách kín đáo thay vì tố giác (Mt 1,19). 

Khi chào đón Hài nhi nơi hàng lừa giá rét (Lc 2, 1-16), khi đem hài nhi trong đêm sang Ai Cập khỏi lưỡi gươm truy lùng của vua Hê – rô – đê (Mt 2, 14). Đời sống gia đình nào rồi cũng sẽ có những khó khăn, những sóng gió, nhưng cách vượt qua, cách giải quyết khó khăn đó như thế nào phụ thuộc phần lớn vào những người Trưởng gia đình. 

Đức Cha Giuse mong ước mỗi gia đình nhỏ trong giáo xứ có những Trưởng gia sống noi gương các nhân đức của Thánh Giuse, sống công chính thay vì công minh, khắc họa khuôn mặt của Thiên Chúa bằng chính đời sống gia đình của mình với trái tim đầy yêu thương và nhân hậu.

























Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget