Rao giảng Phúc Âm «Kiểu Mỹ»
Họ vừa mới lập gia đình. Trên danh sách
quà cưới của mình gồm chén bát, đồ dùng trong nhà là xăng nhớt, xe
camping và hai chiếu khán vào Mỹ.
Không có gì dính với tuần trăng mật của
họ. Agathe và Jean-Baptiste chuẩn bị một chuyến đi đặc biệt. Từ New
York đến San Francisco, ngang qua Dallas và Chicago. Mục đích: học tại
chỗ các phương pháp rao giảng Phúc Âm của các giáo xứ và các phong trào
kitô giáo để đưa vào vào nước Pháp. Một cách để phục vụ Giáo hội. «Chúng
tôi muốn đặt đức tin vào đời sống lứa đôi trước khi xây dựng một gia
đình, cô Agathe cho biết. Vì thế chúng tôi phải tìm một hình thức dấn
thân chung.»
Ở tuổi 23 và 26 tuổi, «lý lịch công
giáo» của đôi cặp hứa hôn này đã xong. Cô Agathe đã sinh hoạt âm nhạc và
hướng đạo trong Cộng đoàn Thánh Gioan. Còn với Jean-Baptiste thì phóng
sự hình, tổ chức các buổi nhạc rock, nhất là với nhóm Glorious và các
sinh hoạt khác nhau trong các Tổ chức Từ thiện. Không kể đến nhóm kịch
ngoài đường, nhờ đó mà họ gặp nhau. Không có chuyện dừng lại giữa đường.
Anh Jean-Baptiste cho biết, «dù có một số người thân ngạc nhiên, vì sao
đến tuổi này chúng tôi không đặt nặng vấn đề nghề nghiệp».
Anh là kỹ sư ở công ty Vinci, anh xin
nghỉ sáu tháng không lương để thực hiện chương trình này. Agathe đang
còn là sinh viên ở Ircom, trường truyền thông tỉnh Angers. Luận án của
cô viết về việc nghiên cứu các phương tiện mà những người công giáo đủ
mọi thành phần (linh mục, giám mục, giáo dân, truyền thông, phong trào
phúc âm hóa) dùng để hiệp thông với những người không tin.
«Tôi quan tâm đến cách mà Giáo hội và
các thành viên của họ rao giảng Phúc Âm, họ xây dựng các cầu với phần
còn lại của thế giới, và với cách mà những người công giáo như chúng tôi
cảm nhận», cô giải thích. Trên vấn đề này, sự ghi nhận không phải là
quá tích cực. «Giáo hội thường bị xem như một thể chế xưa cũ đầy bụi,
một phần là do một vài báo chí phá hoại ngầm, nhưng một phần cũng do
Giáo hội không phải lúc nào cũng biết truyền thông», cô nghiên cứu gia
trẻ giải thích tiếp. Cô cho biết có những tổ chức có sáng kiến rất hữu
ích như Noé 3.0, Talent Théo hay Parcours Alpha.
Vậy, người Mỹ có phải là vua truyền
thông ‘.com’ không? Chẳng hạn ở California, các tín hữu không ngần ngại
dùng những phương tiện rất sáng tạo và họ đã thành công. «Về phương diện
truyền thông, người ta thường nhắc đến người tin lành, nhưng người công
giáo cũng giỏi không kém. Chúng tôi sẽ học ý tưởng của họ, những ý
tưởng thích hợp với văn hóa Pháp, với khái niệm truyền thông của chúng
tôi, nhưng không được biến đổi thành kiểu hung hăng tiếp thị», cô Agathe
chính xác nói. Các ý tưởng nhặt nhạnh này sẽ thường xuyên được đăng
trên trang blog của anh Jean-Baptiste, kèm theo hình ảnh và video. Còn
cô Agathe sẽ biên tập một «cẩm nang hướng dẫn truyền thông để phục vụ
cho việc rao giảng Phúc Âm» cho các giáo xứ Pháp.
Từ đây tới đó họ phải gom đủ trợ cấp tài
chánh cho chuyến đi này. Họ cầu mong được sự hỗ trợ tài chánh của
chương trình Học bổng phiêu lưu Kitô giáo (Bach) và kết quả sẽ được
thông báo vào cuối tháng 6 này.
Đăng nhận xét
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.