Nghi thức tẩm liệm và phát tang Đức cố Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Hòa | GP Nha Trang

Vào lúc 9h00 sáng nay 15/02/2017, tại TGM Nha Trang, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận đã cử hành trọng thể nghi thức tẩm liệm, phát tang và chủ sự dâng thánh lễ cầu cho Đức Cha Phaolô vừa mới qua đời lúc 20h00 thứ Ba ngày 14.2.207. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Lê Văn Sỹ, Linh mục Tổng Đại Diện, Cha Gioan. B Ngô Đình Tiến- Giám đốc Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang và Quý Cha trong Giáo phận. Ngoài ra còn có sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh và cộng đoàn dân Chúa Giáo phận.


Nghi thức tẩm liệm và phát tang Đức Cha Phaolô mới qua đời GP Nha Trang
Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cha Phaolô và nghi thức tẩm liệm và phát tang do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự.

Trong phần đầu lễ Đức Giám mục Giáo phận chia sẻ: “Cộng đoàn dân Chúa trân trọng kính chào Đức Cha. Chúng con biết ơn và tiễn biệt Đức Cha. Hôm nay trong đức tin của Hội Thánh, cộng đoàn dân Chúa nói chung và cộng đoàn đại gia đình Giáo phận Nha Trang nói riêng, cộng đoàn mà Đức Cha đã đón nhận và xem như là phần gia nghiệp của mình. Hôm nay, chúng con đến đây bày tỏ lòng tri ân hiếu thảo với Đức Cha, chúng con cử hành thánh lễ để dâng Đức Cha lên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót”.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse làm phép khăn tang và làm phép áo quan để cộng đoàn dân Chúa đeo trên người biểu lộ lòng hiếu kính của những người con đối với vị cha hiền hòa và khiên tốn.

Cuối Thánh lễ, Đức Giám mục Giáo phận đã long trọng ban phép lành Tòa thánh cho cộng đoàn Phụng vụ để lãnh nhận ơn toàn xá và nhường lại cho Đức Cha Phaolô vị Cha chung kính yêu của Giáo phận.

Thi hài của Đức Cha Phaolô được quàn tại Tòa Giám Mục để cộng đoàn tiếp tục hiệp dâng dâng thánh lễ và kinh nguyện của các Giáo hạt, Giáo xứ và các Hội Dòng, Đoàn thể được tổ chức trong 3 ngày.

Thánh lễ an táng Đức Cha Phaolô sẽ được cử hành vào lúc 9h00 sáng thứ Bảy ngày 18/02/2017 tại TGM Nha Trang do ĐHY Phê rô TGM Hà Nội Chủ tế.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget