Giáo phận Uijeongbu tiến hành xây trung tâm cho người nhập cư

Đây sẽ là nơi đa văn hóa cho người nhập cư chia sẻ văn hóa với người địa phương

center-for-immigrants.jpg
Đức cha Peter Lee Ki-heon của Uijeongbu và thành viên
ban xây dựng trung tâm Lighthouse of Asia cắt băng lễ
động thổ trung tâm đa văn hóa hôm 12-3.
Ảnh: The Catholic Times of Korea
Giáo phận Uijeongbu khởi công xây dựng trung tâm ‘Lighthouse of Asia’ để người nhập cư và người Hàn Quốc có thể chia sẻ văn hóa với nhau.

Hôm 12-3, ủy ban mục vụ di dân giáo phận Uijeongbu tổ chức Thánh lễ và nghi thức động thổ xây trung tâm văn hóa cho di dân tại nhà thờ Bongilcheon ở Paju thuộc tỉnh Gyeonggi, miền bắc Hàn Quốc.

Đức cha Peter Lee Ki-heon nói trong bài giảng lễ ngài hy vọng trung tâm này sẽ là nơi để người dân tìm được nguồn an ủi và cảm thấy hạnh phúc.

“Truyền thống tốt đẹp yêu thương tha nhân của Hàn Quốc và hành động chia sẻ sẽ được khôi phục tại trung tâm này”, Đức cha Lee nói.

Hiện nay các trung tâm mục vụ di dân trong nước này đóng vai trò giảng dạy văn hóa và tiếng Hàn Quốc cũng như hỗ trợ vật chất. Trung tâm Lighthouse of Asia sẽ tiến thêm một bước nữa, trở thành một nơi đa văn hóa để di dân và người dân Hàn Quốc có thể chia sẻ văn hóa và giao lưu.

Năm 2014, giáo phận thành lập một ủy ban tiến hành các khâu chuẩn bị xây dựng trung tâm, được thiết kế bởi kiến trúc sư được giải thưởng Cho Min-suk trên cơ sở tình nguyện.

Trung tâm sẽ gồm có các văn phòng, một phòng chầu Thánh Thể, nhà xứ, phòng khám, phòng học và phòng đa chức năng.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget