Thánh Lễ Lá Chúa Nhật 9.4.2017

Chúa Nhật Lễ Lá còn gọi là Chúa Nhật Khổ Nạn, gọi là Chúa Nhật Lễ Lá phát xuất từ việc tưởng nhớ Chúa Giêsu hiển hách vào Thành Giêrusalem, được dân chúng vừa cầm lá vừa tung hô (Ga 12:13). Gọi là Chúa Nhật Khổ Nạn vì Bài Thương Khó được đọc vào ngày này.
 
Theo tài liệu chính thức Paschales Solemnitatis nói về việc cử hành các ngày lễ liên quan Lễ Phục Sinh: Tuần Thánh bắt đầu từ Chúa Nhật Lễ Lá, liên kết việc tiên báo cuộc rước hiển hách với việc công bố cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Việc liên kết giữa hai sự kiện này của Mầu nhiệm Vượt qua được tỏ hiện, được giải thích việc cử hành ngày này và giáo lý về ngày này.

Cùng với cuộc tưởng nhớ này, Cha xứ, thầy giúp xứ và cộng đoàn trong giáo xứ đã tham gia Thánh lễ để suy niệm về cuộc thương khó Chúa Giê-su, Thánh lễ được cử hành tại giáo xứ vào lúc 18g30 ngày 4.9.2017. Chuông hiệu II mọi người tập trung tại sân nhà thờ nhận lá, những cành lá trên tay, những câu hát vang lên cho Thánh lễ thêm phần trang nghiêm. Bắt đầu với nghi thức làm phép lá, tiếp đến là cuộc rước lá để cho thấy sự vui mừng của dân Do Thái khi Chúa Giê-su bắt đầu bước vào Giêrusalem. Kết thúc cuộc rước, mọi người vào nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Mong sao mọi người trong giáo xứ dọn sẵn tâm hồn, ăn năn hối cải trong tuần Thánh này để chuẩn bị cho Đại lễ Phục Sinh sắp tới.

Hình ảnh Rước Lá:



















Hình ảnh Thánh lễ:





















Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget