Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giê-su

Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày Giáo hội Công giáo tưởng niệm cuộc thương khó của Đức Giêsu Ki-tô.

Ngô Khê (14.04.2017) các nghi thức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh diễn ra lúc 19g00, với bài giảng và bài suy niệm cuộc thương khó Chúa Giê-su.
Bài suy niệm nhấn mạnh về cuộc khổ nạn và nhớ lại ngày Chúa chịu chết, nghi thức đi Đàng Thánh Giá được diễn ra ngay sau đó.

Đây là một nghi thức quan trọng giúp toàn thể giáo dân tưởng niệm và thông phần đau khổ với Chúa Ki-tô. Cuộc đi Đàng Thánh Giá năm nay được cử hành xung quanh khuôn viên nhà thờ với các chặng đường đau khổ của Chúa Giê-su. Trên đường đến các chặng thương khó mọi người vừa đi vừa hát với những cây nến sáng trong tay. Đến nơi mọi người quỳ xuống dâng cao Thánh Giá thinh lặng cầu nguyện. Kết thúc Đàng Thánh Giá mọi người vào nhà thờ Hôn Chân Chúa.

Trong Giáo Hội Công Giáo, thứ Sáu Tuần Thánh là ngày giữ chay kiêng thịt. Theo truyền thống thì ngày này không có thánh lễ và không cử hành bí tích Thánh Thể. Tuy nhiên phụng vụ vẫn được cử hành và có rước lễ từ Mình thánh Chúa của ngày Thứ Năm Tuần Thánh. Rửa tội, xưng tội và xức dầu bệnh nhân có thể vẫn được cử hành, nhưng chỉ trong vài hoàn cảnh đặc biệt. Nhà thờ không giật chuông. Các bàn thờ để trống.

Bầu không khí trầm lắng và thánh thiêng được giữ cho tới đêm vọng Phục Sinh.































































BTT Ngô Khê

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget