Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima tại đền Đức Mẹ Từ Phong

Từ Phong ngày 13/05/2017: Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt chủ sự thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, cùng đồng tế với Ngài có Cha Tổng Đại Diện, Cha đặc trách hội Mân Côi, Quý Cha, Quý thầy phó tế, Quý nam nữ tu sỹ 1860 Con Hoa và đông đảo bà con giáo dân từ mọi miền trong Giáo Phận.

Trước tượng Đức Mẹ Fatima tại Nhà nguyện Hiện Ra, vào lúc quá 6 giờ rưỡi chiều ngày 12-5-2017, ĐTC quỳ cầu nguyện trong thinh lặng rồi xướng lên lời khẩn nguyện với sự đối đáp của cộng đoàn.

Ngài nói:

”Lạy Nữ Vương, là Đức Trinh Nữ Fatima, là Mẹ Khiết Tâm, là nơi nương náu và là đường dẫn đến Thiên Chúa!

Như người lữ hành theo Ánh sáng tỏa lan từ bàn tay Mẹ, con cảm tạ Chúa Cha, Đấng qua mọi nơi và mọi thời, vẫn hoạt động trong lịch sử nhân loại;

Như người lữ hành của nền hòa bình mà Mẹ đã loan báo tại nơi này, con chúc tụng Chúa Kitô, là an bình của chúng con, và con cầu xin ơn hòa hợp giữa mọi dân nước trong thế giới này;

Như người lữ hành của niềm hy vọng mà Chúa Thánh Linh khích lệ, con muốn là một ngôn sứ và là sứ giữa rửa chân cho mọi người, tại bàn ăn liên kết tất cả chúng con.

Thứ bẩy 13-5-2017, ĐTC Phanxicô đã chủ sự thánh lễ trọng thể tôn phong lên bậc hiển thánh 2 chân phước thiếu nhi đã được Đức Mẹ hiện ra cách đây đúng 100 năm: Phanxicô và Giacinta Marto.

Tại Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong, vào lúc 18h00 Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt đã long trọng khai mạc Dâng Hoa cộng đồng. Với 1.860 chị em Mân Côi đến từ mọi miền của Giáo Phận đã cất cao lời ca vang ngợi khen Mẹ Maria. Với những lời vãn cổ gợi nhớ làm rung động những trái tim của những người một thời đã là những con hoa, làm nao nao những trái tim của những bạn trẻ. Với những cử điệu nhịp nhàng của 1860 Con Hoa tạo nên những hình khối uyển chuyển, say đắm lòng người và tạo nên những cung bậc cảm xúc khiến cho mọi người như đang ở cõi vinh quang trên trời.

Sau Dâng hoa Đức Cha Cosma đã khai mạc lần chuỗi Mân Côi tại Linh Đài Đức Mẹ. Một cảm xúc nghẹn ngào dâng trào trong huyết quản của mỗi con tim, thật xúc động khi được đứng dưới chân tượng Đức Mẹ, một nơi mà Mẹ đã đứng đây để chờ đón những người con của Mẹ, và cũng chính nơi đây biết nhiêu người đã đón nhận được những Hồng Ân của Chúa, biết những lời cầu xin kỳ diệu được thỏa lòng.

Và gần 4000 người đã tạo nên một cuộc cung nghinh Đức Mẹ thật sốt sáng và kỳ thú. Sau bản nhạc uy hùng của đoàn kim nhạc giáo xứ Cẩm Giang là bài hát được đan quện với những chục kinh kính mừng dẫn đưa mọi người như đang hòa vào hơi thở, nhịp sống của Giáo Hội tại Fatima mà Đức Thánh Cha đang cử hành.



Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt đã chủ sự thánh lễ hôm nay, cùng đồng tế với Ngài có Cha Tổng Đại Diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu; Cha Giuse Trần Quang Vinh – Đặc trách hội Mân Côi và Giuse; cha Fx.Nguyễn Đức Đại – Giám đốc trung tâm Thánh Mẫu Từ Phong; Cha G.B Nguyễn Huy Long – Giám Đốc nhà thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự; Cha Phê-rô Nguyễn Văn Thủy OP – Đặc trách tu sỹ của giáo phận Bắc Ninh; Cha Benedicto M.Nguyễn Ngọc Anh CMC – Bề trên cộng đoàn Đại Điền; Cha Phê-rô Chu Quang Tòng – TGM; Cha Giuse Đinh Đồng Ngôn – Đặc trách TNTT; Cha G.M Phạm Văn Sổ CMC; Quý thầy phó tế, Quý Dì dòng nữ Đaminh Bắc Ninh; Quý Dì dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất; Quý Dì Dòng Mến Thánh Giá, với 1860 Chị em Mân Côi và khoảng hơn 2000 khách hành hương đến tham dự. Trong bài chia sẻ, Đức Cha đã trình bày sơ lược lịch sử của biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima cách đây 100 năm. Đức Cha cũng nhắc tới vai trò của Đức Maria trong lịch sử cứu độ và lịch sử thế giới.

Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima khép lại với bài cảm ơn của Cha Giám Đốc Phanxico Xavie Nguyễn Đức Đại và phép lành với ơn toàn xá của Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt. Mọi người ra về trong hân hoan tin tưởng có Mẹ luôn đồng hành cùng thế giới và mỗi người chúng ta. Mẹ sẽ dẫn chúng ta đến cùng Chúa Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống, và qua Chúa Giêsu đến cùng Chúa Cha (Ga 14,6).
Hình ảnh lòng yêu mến Đức Mẹ







Bữa cơm thân mật với hơn 3000 người




Hình ảnh dâng hoa cộng đồng với 1860 Con Hoa

















Hơn 4000 người cung nghinh Chúa Giêsu và Đức Mẹ







Thánh lễ đồng tế




Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget