Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giê-su 17.6.2017


Hôm nay 17.6.2017, giáo xứ Ngô Khê long trọng cùng Đức Cha cosma Hoàng Văn Đạt và 17 quý Cha mừng lễ Thánh tâm Chúa Giêsu. Mừng lễ Thánh Tâm là chúng ta nhớ đến Tình Yêu của Thiên Chúa. Thiên Chúa yêu thương chúng ta. Vào lúc 9g00 Thánh lễ được diễn ra với sự tham dự của quý Thầy, quý Sơ và quý khách xa gần trong Giáo Phận. Đặc biệt Thánh lễ có nghi thức tuyên khấn của 3 quý Sơ tu hội Thánh Tâm Chúa Giê-su dâng hiến cuộc đời cho Chúa.

Trước Thánh lễ Đức Cha họp mặt, trò chuyện cùng với Cha Tổng Đại Diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu (Cha quê hương) và Cha Xứ Fx Bùi Quang Thuận.

Trong Thánh lễ Đức Cha có chia sẻ và kể những câu chuyện vui mà ý nghĩa:

Thánh Gioan đã viết: Thiên Chúa là tình yêu. Tình yêu của Thiên Chúa vô tượng vô hình vô thanh vô sú. Tình yêu không có hình tượng, chẳng có hình dáng, không có âm thanh, cũng chẳng có mùi vị nhưng Tình yêu là cái gì rất thật.

Trong Thánh kinh chúng ta thấy có rất nhiều nơi nói về lòng yêu thương của Thiên Chúa đối với chúng ta: Cựu ước cũng như trong Tân ước.

Thiên Chúa là một người cha, nhưng lại có tấm lòng của một người mẹ. Và lòng Ngài còn mênh mông hơn lòng một người mẹ. Ngài nói: "Dẫu người mẹ có quên con mình thì Ta cũng sẽ chẳng bao giờ quên các con." Thiên Chúa yêu thương chúng ta như thế đó.

Thánh Phaolô trong thư Êphêsô xin Thiên Chúa mở lòng trí ta, giúp ta hiểu được phần nào tình yêu mênh mông vô tận của Chúa Kitô. Tình yêu đó vượt quá trí hiểu của chúng ta: nó vừa rộng vừa dài, vừa cao vừa sâu. Xin cho chúng ta hiểu để chúng ta được no thỏa và được tràn đầy sự viên mãn của Thiên Chúa.

Trái tim đó bị đâm nát, đổ đến giọt máu cuối cùng có nghĩa là Thiên Chúa yêu thương trọn vẹn, có thể thương bao nhiêu thì thương bấy nhiêu, cho đi tất cả, hiến dâng tất cả, không giữ gì lại cho mình.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện tu hội Thánh Tâm lên cảm ơn và tri ân. Sau lời cảm ơn có bữa cơm thân mật mời quý Cha, quý Thầy và quý Sơ cùng chung vui.

Ngày hôm nay, Giáo phận Bắc Ninh vui mừng có thêm 3 Sơ khấn trọn đi theo con đường của Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa đầy lòng thương xót ban ơn soi sáng dẫn dắt cho 3 quý Sơ nói riêng và các tu hội nói chung, luôn có được tinh thần, sự kiên trì và đầy nhiệt huyết để hoàn thành sứ mệnh của Chúa giao phó.























































Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget