GP Bắc Ninh | Bế giảng lớp Thánh nhạc trong Phụng Vụ

Hàng năm cứ mỗi mùa hè đến, giáo phận lại tổ chức các khóa thánh nhạc để đào tạo cho các em những kiến thức cơ bản cũng như nâng cao về đàn, nhạc và ca trưởng. Năm nay cũng vậy, được sự quan tâm của đức cha, quý cha, cách riêng là cha giám đốc trung tâm mục vụ, giáo phận đã đón nhận hơn 150 học viên. Các em quy tụ về đây từ khắp các xứ đạo khác nhau, từ những nơi xa xôi như Tân Bình, Đồng Chương, Vân Cương, Thái Nguyên cho đến những xứ đạo gần kề như Ngô Khê, Xuân Hòa, Tử Nê, Lai Tê. Khóa học diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 5/7/2017.



Sau 3 tuần miệt mài học tập, cùng sự hướng dẫn tận tình của quý thầy cô, các em đã thu lượm được những thành quả nhất định. Từ việc bắt đầu làm quen với phím đàn và nhịp phách của bản nhạc, giờ đây nhiều em đã có thể đánh được đàn trong thánh lễ và tự tin điều khiển ca đoàn. Ngoài những tiết học về thánh nhạc, các em còn được học những bài ca quan họ với làn điệu mượt mà do nghệ sĩ nhân dân Thúy Hường trực tiếp hướng dẫn. Sau những tiết học mệt mỏi trên lớp, các em có những giờ phút nghỉ ngơi và giao lưu thể thao với nhau cũng như chơi các trò chơi vui nhộn khác để gia tăng tình hiệp nhất và hiểu biết nhau hơn.

Ba tuần học tập ở Tòa Giám Mục Bắc Ninh còn là cơ hội quý báu để các em trưởng thành hơn trong đời sống nhân bản và đức tin nhờ những lời kinh và thánh lễ mà các em tham dự mỗi ngày. Đây cũng là tiền đề khơi dậy lên trong lòng một số các em ước mơ cao đẹp của đời dâng hiến. Xin Chúa tiếp tục yêu thương và chúc lành cho những dự định của các em.

Sáng 4/7 vừa qua, đức cha Cosma cùng quý cha đồng tế đã dâng thánh lễ tạ ơn cho các em vì muôn vàn hồng ân Chúa đã ban cho khóa học và từng thành viên trong lớp. Đức cha cũng nhắn nhủ các em hãy đem hết khả năng và kiến thức đã thu lượm được để phục vụ trong môi trường xứ đạo của mình, đồng thời trở nên những con người mới với lẽ sống cao đẹp như lời thánh vịnh 143,12 mô tả:


Mong đàn con trai ta


Mạnh như cây vừa lớn

Đang tuổi xuân mơn mởn

Mong bầy con gái ta

Đẹp như hình mỹ nữ

Khắc trên cột đền đài


Trước khi chia tay nhau để trở về gia đình, buổi tối cùng ngày, các em đã giao lưu văn nghệ với nhau trong bầu khí vui vẻ và chan chứa tình yêu thương. Chắc hẳn khi ra về, mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm tươi đẹp cùng những ước vọng lớn lao cho ngày mai. Hy vọng các em sẽ trở thành những người con ngoan, trò giỏi và là niềm tự hào của gia đình cũng như xứ họ quê hương.



























GP. Bắc Ninh

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget