“Quả tim nóng bỏng của Chúa” nơi Cha Piô


Di hài của Cha Thánh Piô về đền thờ Thánh Lorenzo al Verano (Rôma) ngày 3 tháng 2 năm 2016

Ngày 28 tháng 7-2017, báo Osservatore Romano đưa tin, Hồng y Angelo Amato đã chủ sự thánh lễ kết thúc năm kỷ niệm một trăm năm ngày Cha Thánh Piô đến San Giovanni Rotondo.

Trước di hài của Cha Thánh Piô, Đức Hồng y đã chủ sự thánh lễ ở nhà thờ San Pio da Pietrelcina, với sự tham dự của Tổng Giám mục Michele Castoro, giáo phận Manfredonia-Vieste-San Giovanni Rotondo, Bề trên Maurizio Placentino, Tỉnh Dòng Huynh đệ Capuxinô. Cùng chiều, Đức Hồng y đã khánh thành “Nơi Tưởng niệm”: một khuôn viên nhỏ có cây cối và chỗ ngồi để nghỉ ngơi và chiêm niệm.

Bài giảng của Hồng y Angelo Amato, bộ trưởng bộ Phong thánh trong ngày kết thúc lễ kỷ niệm một trăm năm ngày Cha Thánh Piô đến San Giovanni Rotondo: “Quả tim nóng bỏng của Chúa” nơi Cha Piô. Cha Thánh Piô là người mà hình ảnh giống như Chúa Kitô bị đóng đinh, người có quả tim nóng bỏng như quả tim của Chúa”.

Chú giải các bài đọc phụng vụ, Đức Hồng y phối hợp hình ảnh Cha Thánh Piô với hình ảnh người Mục tử nhân lành trong Phúc Âm Thánh Gioan (Ga 10: 11-16): “Qua bí tích hòa giải, Cha Thánh Piô đã giáo dục và huấn luyện đời sống tốt lành theo Phúc Âm cho các tín hữu của mình”. Cũng như “Chúa Giêsu, người Mục tử nhân lành mang các con chiên đi lạc về ràng, thì Cha Thánh Piô mang tín hữu về con đường hoán cải và hòa giải. Sứ vụ tha thứ và hòa giải của cha có sức thuyết phục còn mạnh hơn con người của cha, đó chính là gương mẫu của một đời sống thánh thiện”.

Đức Hồng y nói tiếp: “Bí tích hòa giải là phương tiện siêu nhiên cha đã dùng để chữa lành các vết thương của tội lỗi, mang lại sức sống mạnh mẽ, một nhiệt huyết mới cho tâm hồn”.

Trong bài giảng của mình, Đức Hồng y nhấn mạnh, tình yêu của Chúa là kim chỉ nam trong đời sống của Cha Piô: “Cha hoàn toàn tập trung vào Chúa, cha yêu Chúa, cầu nguyện với Chúa, sống mỗi ngày trong sự hiện diện của Chúa. Tất cả điều này, cha thực hiện qua việc vâng lời Phúc Âm, vâng lời luật Dòng, qua ơn gọi của Dòng Capuxinô, trung thành với bổn phận linh mục, bình tâm và vui vẻ chấp nhận sự đau đớn thể xác và tinh thần, dễ bảo với giới chức Giáo hội và các bề trên”.

Đức Hồng y nói tiếp: “Cha Thánh Piô là người nhạy cảm, hiền lành và chú tâm. Tính nhạy cảm này đã làm cho cha chảy nước mắt khi cha gặp những người tội lỗi, những đau khổ và rộng lòng tha thứ cho những người đã làm thương tổn, đã vu khống cha nặng nề”.

Đức Hồng y Amato ghi nhận: “Với các anh em tu sĩ của mình, cha Piô luôn trìu mến dễ thương. Với Cha Piô, ngay giáo hoàng cha cũng xem như người thân thuộc trong gia đình, vì thế Cha Piô có một ‘tình yêu dịu dàng’ với Giám mục giáo phận Rôma nên cha ‘luôn để ngọn đèn ban đêm chiếu một tia sáng nhỏ hướng về hình của Đức Giáo hoàng’”.

Lòng thương xót của Cha Piô đã làm cho cha luôn quảng đại đón nhận người khác, những người cần tha thứ, cần rọi sáng, cần định hướng, cần an ủi.

Marta An Nguyễn dịch

Đức Phanxicô trước di hài Cha Thánh Piô và Cha Thánh Léopold Mandic ngày 5 tháng 2 – 2016 tại Rôma.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget