Cung hiến Đền thờ Đức Bà Cả | Tuyết giữa mùa hè



Ngày 5 tháng 8, Giáo hội mừng lễ Cung hiến Đền thờ Đức Bà Cả (Santa Maria Maggiore) ở Rôma. Sau Đền thờ Thánh Phêrô và Đền thờ Thánh Gioan Latran, Đền thờ Đức Bà Cả là đền thờ xưa cổ nhất và huy hoàng nhất Rôma, nên có tên là “Cả”. Tuy nhiên đền thờ có một tên khác và có một câu chuyện đặc biệt trong các câu chuyện đặc biệt…

Năm 356, dưới triều giáo hoàng Libère, có một người vị vọng tên là Jean sống ở Rôma. Ông đau khổ vì không có con nối dõi. Năm tháng trôi qua nhưng lời xin này không được nhận lời, họ cam chịu và để tỏ lòng vâng theo thánh ý Chúa, họ nguyện dâng tất cả những gì họ có cho Đức Mẹ. Cùng với ý nguyện này, họ gia tăng cầu nguyện, ăn chay để nhận định ý Chúa cho cuộc đời họ và biết Chúa mong chờ gì ở họ.

Rồi một ngày phép lạ xảy ra: Mẹ Maria đáp trả tấm lòng sốt mến của họ qua một giấc mộng. Mẹ cho họ biết ý Mẹ: mẹ mong họ xây nhà thờ tôn kính Mẹ. Nhà thờ này sẽ ở trên núi Esquilin và để không có nghi ngờ gì về địa điểm Mẹ chọn, Mẹ quyết định cho họ biết chỗ đó là chỗ có tuyết rơi. Không là phép lạ sao? Vì đó là một đêm hè, đêm 4 rạng ngày 5 tháng 8, ở một xứ vùng Địa Trung Hải!

Khi thức giấc, ông Jean và vợ nói chuyện về giấc mộng của họ, họ thấy hai giấc mộng giống nhau y hệt. Họ vội vã đến nơi báo mộng, họ thấy một vùng tuyết không tan dưới ánh mặt trời, nơi đó là Đền thờ Đức Bà Cả bây giờ.

Một giấc mộng cùng chia sẻ với giáo hoàng

Họ hiểu đây đúng là sự can thiệp của Chúa chứ không phải chỉ là một giấc mộng bình thường, họ quyết định đến gặp giáo hoàng để nói cho ngài biết sự việc. Giáo hoàng cũng không ngạc nhiên vì Đức Mẹ cũng quan tâm đến ngài, ngài cũng mơ một giấc mơ y hệt như vậy trong đêm đó. Cả ba đến nơi xảy ra phép lạ và vui mừng ngạc nhiên thấy một lớp tuyết phủ vùng đất đúng kích thước của một ngôi nhà thờ lớn, không hơn không kém.

Một ít thời gian sau, công việc xây cất bắt đầu theo như nhà thờ mà chúng ta thấy bây giờ, chi phí do hai ông bà Jean chu cấp. Mới đầu nhà thờ có tên Đức Mẹ Tuyết (Sancta Maria ad Nives). Sau đó nhà thờ còn mang nhiều tên khác: Đền thờ Libère, Đền thờ Mẹ Maria Máng Cỏ và cuối cùng là Đền thờ Đức Bà Cả, cái tên do sự lâu đời và do nét đẹp huy hoàng của nó.

Đây là đền thờ mà mỗi lần trước khi và sau khi đi nước ngoài, Đức Phanxicô đến để tạ ơn Đức Mẹ.

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget