Hội Mân côi hạt Thái Nguyên hành hương trung tâm Thánh Mẫu Từ Phong

Từ Phong ngày 13/09/2017: Hơn 2000 chị em trong hội Mân Côi và khoảng 3000 người tham dự buổi hành hương, dâng hoa và Thánh lễ lúc 18h30 do Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu chủ tế, Cha Giám đốc trung tâm Thánh Mẫu cùng quý Cha đồng tế.

Trung tâm Thánh Mẫu Từ Phong với linh đài Đức Mẹ Từ Phong từ lâu đã trở thành điểm hành hương không chỉ của giáo dân trong giáo phận mà còn đối với giáo hữu khắp nơi và của cả anh chị em tôn giáo bạn. Đặc biệt nhân kỷ niệm sự kiện 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, mảnh đất Từ Phong lại trở nên đượm tình hơn nữa khi trở thành điểm hẹn thương yêu, trở nên cầu nối cho những con yêu dấu của Đức Mẹ được gặp gỡ, giao lưu.

Cái nắng oi ả đi qua nhường lại tiết trời thu êm dịu, cái nắng hiền hòa và bầu khí xanh trong cùng những cơn gió đượm mùi thị thơm của lúa làm xua tan cái mệt nhọc của chị em Mân Côi sau một chuyến hành trình dài từ mảnh đất đệ nhất danh trà về với Đức Mẹ Từ Phong. Lòng hổ hởi và vui tươi là tâm trạng chung của chị em khi đặt trên lên mảnh đất này. Đặc biệt là khung cảnh nơi đây cũng làm chị em thấy vui hơn, phấn khởi hơn khi được đến với Đức Mẹ Từ Phong để thân thưa cùng Mẹ những ưu tư cuộc sống, để tạ ơn và để giao lưu cùng nhau.

Ngay từ buổi sáng đã có sự hiện diện của những đoàn từ rất xa như Nà Phặc, Bắc Kạn, Na rì, nhưng đến gần 14h thì đông đủ và đã tập trung trong nhà thờ. Phần sinh hoạt cử điệu của thầy phó tế Mat-thêu Thiên Trọng – OP đã tạo nên một bầu khí vui tươi và gắn kết giữa các chị em của hội Mân Côi trong hạt Thái Nguyên. Sau đó là giờ chia sẻ của Dì Khâm dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức về đề tài vai trò và bổn phận của người nữ trong gia đình. Qua đó, Dì cũng nhấn mạnh “ người phụ nữ là người nắm giữ chìa khóa hạnh phúc gia đình” và hãy noi theo mẫu gương Đức Maira trong gia đình.

“ Một kinh Ave- chạy te Thiên đàng” là lời Đức Cha cố Đa minh được Cha đặc trách nhắc lại trong giờ gặp gỡ lúc 15h45 với chị em Mân Côi trong hạt Thái Nguyên. Với phong cách kể chuyện lôi cuốn, Ngài đã dẫn chị em vào câu chuyện “ Chuỗi Mân Côi- chìa khóa Nước Trời” từ đó nói lên sự cần thiết và ơn ích của chuỗi Mân Côi. Đặc biệt, là việc lần chuỗi chung của chị em trong Hội từ trước thì ơn ích tăng lên gấp bội. Cha cũng chia sẻ về những ưu tư, trăn trở sau hơn 3 tháng trong nhiệm vụ đặc trách Hội Mân Côi giáo phân, từ đó nhằm đưa ra nhưng gợi ý và phương hướng đưa Hội ngày một thăng tiến và đem lại những ơn ích thiêng liêng.

Sau đó là những giây phút sâu lắng của giờ hành hương do Cha Giuse Nguyễn Văn Tĩnh DCCT hướng dẫn. Ngay sau đó là bữa cơm chan chứa tình thân tại khuôn viên của trung tâm.

Lời ca điệu hát tiếng đàn

Hòa cùng những áng hương trầm thơm bay

Xin dâng Đức Mẹ tháng ngày

Của đoàn con cái góp thành hy sinh

Đấy là ước nguyện cũng như tâm tình của hơn 2000 chị em Mân Côi đang hiện diện nơi đây cùng dân lên Đức Mẹ những công khó hy sinh vất vả sớm chiều, cùng bao nỗi cơ cầu trong cuộc sống xin Mẹ thương đón nhận.

Cao điểm trong chương trình hành hương hôm nay là Thánh lễ với ơn lành toàn xá được cử hành lúc 18h30 do Cha Tổng đại diện Giuse chủ tế cùng quý Cha đồng tế.

“Người bảo gì, các anh cứ làm theo” là lời của Đức Mẹ nói với gia nhân trong tiệc cưới Ca na được trình thuật Lu ca kể lại và được Cha Tổng Giuse nhấn mạnh trong bài giảng. Qua đó, Cha cũng khuyên mỗi người chúng ta hãy đến với Đức Maria, hãy noi gương Mẹ vì Đức Mẹ có kinh nghiệm sống với Đức Giê su và rất hiểu Con của Mẹ, từ đó dễ dàng đón nhận Thánh ý Chúa.

Ước mong sao với ơn lành toàn xá được ban cuối thánh lễ và những chia sẻ, những gợi ý, đặc biệt là những giãi bày tâm sự cùng Đức Mẹ trong buổi hành hương hôm nay sẽ đem lại sự bình an và là hành trang sống cho mỗi chị em Mân Côi. Nguyện xin Đức Maria chuyển cẩu để “ ai yêu Đức Mẹ thiết tha/ chắc phần cứu rỗi miễn là trung kiên”.















Kính mời xem đoạn Video Dâng Hoa:


Phạm Thái Ninh

Nguồn: Web Trung tâm Thánh Mẫu Từ Phong
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget