Caritas Bắc Ninh | Họp mặt ngày người nghèo thế giới lần thứ I

Chúa Nhật ngày 19/11/2017, tại Giáo phận Bắc Ninh diễn ra buổi họp mặt dành cho người khuyết tật nhằm tạo điều kiện, chia sẻ, giao lưu, tham dự Thánh lễ cùng họ. Cũng như hằng năm Giáo xứ Ngô Khê được giao nhiệm vụ đón tiếp và chuẩn bị ẩm thực nên các anh chị Giáo Lý Viên đã phân công và chuẩn bị đến từ sớm. Tham dự buổi họp mặt có Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt – giám mục Giáo phận Bắc Ninh, các linh mục, các quý Thầy, quý Sơ và các ban Caritas trong Giáo phận. Đặc biệt, có hơn 600 anh chị em khuyết tật và đông đảo mọi người cùng tham gia buổi họp mặt.

Sáng sớm, đã có các xe khách chở người khuyết tật từ các xứ họ trong Giáo phận đến và được sự đón tiếp chu đáo của các thiếu nhi, nghĩa sĩ Giáo xứ Ngô Khê cùng các anh chị tình nguyện viên. Với sự cảm thông yêu thương, caritas Bắc Ninh đã trao tặng xe lăn cho những người khuyết tật và niềm vui của họ đã thể hiện trên khuôn mặt qua những nụ cười. Những người khuyết tật được đăng ký và làm các thủ tục kiểm tra sức khỏe để chuẩn bị bước vào Thánh lễ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, có nghi thức rước theo thứ tự: Thánh giá nến cao, đoàn người khuyết tật, đoàn nghi lễ trang nghiêm cùng bước vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Kết thúc Thánh lễ là chương trình gặp mặt, chia sẻ và tặng quà cho người khuyết tật. Trong buổi gặp mặt chia sẻ có rất nhiều cánh tay dơ lên để chia sẻ cảm nghĩ của mình về buổi họp mặt này. Có nhiều người không cùng tôn giáo họ vẫn mạnh dạn đứng lên cảm tạ và tri ân đến Caritas Giáo Phận Bắc Ninh.

Cuối cùng, sau buổi gặp mặt chia sẻ mọi người cùng nhau chung vui bữa cơm thân mật. 

Cảm tạ hồng ân Chúa đã ban cho một ngày họp mặt được thành công tốt đẹp, và xin Chúa đánh động đến tâm hồn mỗi người để họ biết chia sẻ, giúp đỡ những anh chị em kém may mắn xung quanh mình để tất cả mọi người cùng liên kết trong tình yêu thương.













































































































- BTT Ngô Khê -

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget