Gia đình Sinh viên Công giáo Bắc Ninh tại Hà Nội kỉ niệm 10 năm thành lập

Tử Đình: Vào ngày 19.11 tại nhà thờ Tử Đình, Gia đình SVCG Bắc Ninh tại Hà Nội hân hoan tổ chức ngày Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập. Chủ đề của Lễ truyền thống lần này là “Hành trình những bước chân” nhằm nhìn lại một quá trình hình thành và phát triển.


Vào lúc 15h00, dưới sự chủ tọa của cha Martino Mai Quyết Thắng các bạn sinh viên đã có giờ gặp gỡ và chia sẻ trong tinh thần ấm áp tình gia đình. Trong giờ chia sẻ cha đồng hành đã nhắc đến mối tương quan giữa con người với thiên nhiên, với tha nhân, với chính mình và với Thiên Chúa.

Sau giờ chia sẻ, cha đồng hành tiếp tục ngồi tòa giải tội để đồng hành thiêng liêng với các bạn sinh viên. Vào lúc 17h30, Thánh Lễ tạ ơn được long trọng cử hành do cha Gioakim Nguyễn Đức Thành – Trưởng ban Loan báo Tin Mừng chủ sự, đồng tế với cha Gioakim còn có cha Martino Mai Quyết Thắng.

Trong bài giảng của mình, cha Martino đã mời gọi các bạn sinh viên ra sức làm cho nén bạc Lời Chúa sinh lời gấp năm gấp mười, gấp một trăm qua chính môi trường sống của mình, đặc biệt là quan tâm đến những người nghèo trong xã hội. Cha đồng hành cũng gợi lại hành trình 10 năm qua của Nhóm theo con đường chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã đi với biết bao thử thách gặp phải nhưng với Ơn Chúa giúp các bạn đã vượt qua và tồn tại đến ngày hôm nay.

Vào lúc 19h30, chương trình hoan ca với chủ đề “Hành trình những bước chân” được khai mạc tại quảng trường nhà thờ Tư Đình. Rất nhiều tiết mục hấp dẫn với các giọng ca của anh chị em sinh viên đương cựu đã làm nên một chương trình kỷ niệm 10 năm thành lập ý nghĩa và thu hút.

Ngay sau chương trình hoan ca, anh chị em sinh viên đương cựu đã quây quần tề tựu trong phần lửa trại sôi động và hấp dẫn. Khi ánh lửa dần tàn, anh chị em sinh viên mọi thế hệ đã ngồi kề bên nhau để thân thưa với Chúa, để cầu nguyện và sẻ chia những tâm tình với sự phát triển của Nhóm.

Được biết, Gia đình Sinh viên Công giáo Bắc Ninh tại Hà Nội được chính thức thiết lập năm 2007 trên cơ sở ban đầu là 2 nhóm sinh viên Tử Nê và Ngô Khê. Đây là tổ chức nhằm quy tụ các bạn sinh viên giáo phận Bắc Ninh đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Ngay từ đầu thành lâp, với khẩu hiệu yêu thương và phục vụ cùng sắc đỏ rực cháy, Nhóm đã chọn nhận Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu làm bổn mạng để cùng nhau bước đi trên con đương thơ ấu.

Mười năm tuy chưa phải là quãng thời gian quá dài những cũng đã đủ để định hình một gia đình sinh viên ấm áp tình thân thương. Ở nơi đó, các bạn cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa qua những người anh chị em sinh viên của mình.

Lễ truyền thống lần này là một điểm son đánh dấu sự phát triển của Nhóm. Hy vọng Gia đình SVCG Bắc Ninh tại Hà Nội sẽ không ngừng thăng tiến để làm sáng danh Chúa trong mọi môi trường, mọi hoàn cảnh.



















Đức Nguyễn

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget