Nhà Ứng sinh Thánh Phêrô Tự mừng Giáng Sinh Đức cha và Cha Tổng Đại Diện huấn dụ tháng 12

Trước thời gian anh em ứng sinh đi mục vụ tại các giáo xứ dịp lễ Giáng Sinh, quý cha trong ban ơn gọi cùng quý thầy giúp năm và toàn thể anh em Nhà Thánh Tự đã đến Tòa Giám Mục để chúc mừng Giáng Sinh đến Đức Cha Giáo Phận.

Trong buổi gặp gỡ lần này, Đức Cha đã chia sẻ cho anh em những dự định của Ngài trong mùa Giáng Sinh này cũng như trong năm 2018 sắp tới, đồng thời Ngài cũng hy vọng anh em tu sinh sẽ có những thời gian đi học tập mục vụ tại các giáo xứ được thành công và tốt đẹp. Sau giờ gặp gỡ, Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý dì cùng toàn thể anh em hiện diện đã cùng tham dự bữa cơm trưa lúc 11g30.

Vào hồi 20g00 cùng ngày, Cha Tổng Đại Diện có giờ huấn dụ anh em tại phòng Hội. Buổi gặp gỡ lần này, cha đã chia sẻ cho anh em tu sinh những vấn đề rất thiết thực qua “Sứ Điệp Cho Ngày Thế Giới Ơn Gọi 2018”của Đức Thánh cha Phanxico.

Ngài đã chỉ dẫn anh em về những ý hiểu cần chú ý về đời sống ơn gọi nói chung và hướng cho anh em cách thức thực hiện qua chủ đề: “Lắng nghe, phân định và sống ơn gọi” – ba mấu chốt cũng là ba kỹ năng quan trọng xoay quanh nội dung về sứ điệp của Đức Thánh Cha. Bên cạnh đó, ngài cũng thẳng thắn chỉ ra đâu là những thách đố đòi buộc anh em cần thiết phải nhận định trong một tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, đồng thời khai triển những tiềm năng sẵn có để phát triển ơn gọi ấy qua sự nỗ lực cá nhân.

Với chỉ dẫn cụ thể trong đời sống thiêng liêng, cha Tổng Đại Diện chia sẻ cho anh em những bài học cụ thể về sự thinh lặng nội tâm bằng sự lắng nghe và thuận theo ý Chúa. Mùa Vọng đã dần khép lại, trong bầu khí đón chờ mầu nhiệm Con Thiên Chúa Giáng Sinh, cha ước mong anh em ứng biết mở lòng mình để đón mầu nhiệm Thiên Chúa Nhập Thể trong lòng thế giới và nhất là trong chính lòng của mỗi ứng sinh trong giáo phận miền Quan Họ này.








Inhaxio Nguyễn Cường
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget