Thứ Sáu Tuần Thánh | Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu 30/3/2018

Thứ Sáu Tuần Thánh là ngày Giáo hội Công Giáo tưởng niệm cuộc thương khó của Đức Giêsu Kitô.

Ngô Khê 30/3/2018, các nghi thức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh bắt đầu lúc 18g30 với bài suy niệm cuộc thương khó Chúa Giêsu. Sau bài suy niệm là nghi thức suy tôn Thánh Giá, Cha chủ tế dâng cao Thánh Giá và đọc: “Đây là cây Thánh Giá nơi treo Đấng cứu độ trần gian” cộng đoàn đáp “Ta hãy đến bái thờ” và quỳ xuống. Sau nghi thức suy tôn Thánh Giá là hôn chân Chúa.

Trong Giáo Hội Công Giáo, thứ Sáu Tuần Thánh là ngày giữ chay kiêng thịt. Theo truyền thống thì ngày này không có Thánh lễ và không cử hành bí tích Thánh Thể. Tuy nhiên phụng vụ vẫn được cử hành và có rước lễ từ Mình Thánh Chúa của ngày Thứ Năm Tuần Thánh. Rửa tội, xưng tội và xức dầu bệnh nhân có thể vẫn được cử hành, nhưng chỉ trong vài hoàn cảnh đặc biệt. Nhà thờ không giật chuông. Các bàn thờ để trống.

Bầu không khí trầm lắng và thánh thiêng được giữ cho tới đêm vọng Phục Sinh…

Một số hình ảnh các nghi thức:


































- BTT Ngô Khê -

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget