Nữ Đaminh Bắc Ninh | Tiếp nhận 11 tân tiền tập sinh

Sau một thời gian gia nhập và tìm hiểu Dòng Nữ Đa Minh giáo phận Bắc Ninh, và để chuẩn bị tâm hồn đón nhận Hồng Ân Tiền tập, các ứng sinh đã có 3 ngày tĩnh tâm, suy nghĩ và cầu nguyện, dưới sự hướng dẫn, gợi ý, chia sẻ của cha Giuse Mai Văn Điệp, OP., ngài giúp các em nhìn lại, xác định rõ ràng mục đích và lý tưởng ơn gọi Thánh hiến theo linh đạo Đa Minh.

Nghi thức gia nhập Tiền tập được cử hành trong giờ kinh chiềungày 20/07/2018, tại Tu Viện Mẹ Lên Trời Đình Tổ, là cộng đoàn mà các em Tiền tập sẽ được sống và huấn luyện, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chị giáo, quý chị trong ban đào tạo, cùng với sự nâng đỡ đồng hành của chị Bề trên và quý chị em trong cộng đoàn nơi đây.

Giai đoạn Tiền Tập giúp kiểm chứng phẩm chất và tinh thần của ứng sinh trước khi quyết định vào Tập Viện. Ðồng thời, đây cũnglà thời gian để cho các ứng sinh cảm nhận rõ hơn sự khác biệt giữa đời sống thường nhật ngoài xã hội và đời sống nội tâm. Thời gian này các ứng sinh biết phân định và bắt đầu đi vào chiều sâu của ơn gọi thánh hiến. Vì thế, các ứng sinh phải chấp nhận sống đời sống cộng đoàn theo cách sống và linh đạo của Dòng nữ Đa Minh tại giáo phận Bắc Ninh.

Nghi thức diễn ra sốt sắng, trang nghiêm và tâm tình, các ứng sinh đã can đảm thưa “xin vâng”và tiến lên lãnh nhận khăp lúp trắng, biểu tượng của sự đơn sơ trong trắng nơi các em Tiền tập.

Cảm tạ Thiên Chúa đã gieo 11 hạt giống ơn gọi vào mảnh đất Hội dòng nữ Đa Minh Bắc Ninh. Xin Ngài chăm sóc và gìn giữ những hạt giống ơn gọi đó, để họ được nảy nở và sinh hoa kết quả trong tình thương và ân sủng của Chúa. Nguyện xin Chúa cũng chúc lành cho mảnh đất Hội dòng mỗi ngày thêm nhiều dinh dưỡng hơn để có thể đủ chất nuôi dưỡng, duy trì và phát triển những hạt giống Chúa trao ban cho Hội dòng ngày một lớn mạnh.

Cám ơn quý phụ huynh đã quảng đại dâng con cho Thiên Chúa qua Hội dòng, cám ơn quý vị ân nhân đã luôn cộng tác với Hội dòng trong việc vun trồng ơn gọi. Cám ơn quý chị giáo đã luôn yêu thương, hướng dẫn để các em có ngày hôm nay, và đặc biệt cám ơn các em đã mạnh mẽ dứt khoát, chấp nhận “lội ngược dòng”để mau mắn đáp trả lời mời gọi của Chúa.

Cầu chúc các em luôn sống xứng đáng với Hồng Ân vừa lãnh nhận để lời đáp trả của các em hôm nay và mãi mãi luôn tràn đầy nhiệt huyết và sự hăng say trong hành trình ơn gọi thánh hiến dành riêng cho Thiên Chúa.

Khép lại nghi thức nhập Tiền tập viện là Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa. Xin cho mỗi người chúng ta cũng biết lắng nghe tiếng Chúa gọi mời và mau mắn đáp lời xin vâng bằng việc chu toàn bổn phận Chúa trao trong ơn gọi của mình.







Sr. Emmanuel Vũ Hiên
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget