Ban bác ái xã hội – Caritas Bắc Ninh họp tổng kết 6 tháng đầu năm

BAN BÁC ÁI XÃ HỘI – CARITAS BẮC NINH

HỌP TỔNG KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018

Để lượng giá và tổng kết những hoạt động đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm, đồng thời để triển khai những hoạt động sẽ thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018, Caritas Giáo phận đã tổ chức họp các Ban: Hỗ Trợ Người Khuyết Tật, Hỗ Trợ Người Có HIV/AIDS, Bảo Vệ Sự Sống và Văn Phòng Caritas Giáo phận vào ngày 13/07/2018 vừa qua. Hiện diện trong buổi họp gồm có Cha Giám đốc Caritas Fx. Bùi Quang Thuận, Cha phó Gaprien Maria Vũ Xuân Tường, Cha Vinh sơn Hoàng Văn Báo, Cha Gioakim Nguyễn Đức Thành cùng với Quý Soeur phụ trách các Ban và Quý cộng tác viên trong các Ban thuộc cấp Giáo phận.

Theo thường lệ cứ 6 tháng/ 1 lần Ủy Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Giáo phận Bắc Ninh tổ chức họp tổng kết để nhìn lại những hoạt động của các Ban như: Ban Hỗ Trợ Người Khuyết Tật (HT.NKT), Ban Hỗ Trợ Người Có HIV/AIDS (HT.NCH), Ban Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) và những hoạt động chung thuộc về Văn Phòng Caritas Giáo Phận (VP.CGP) đồng thời lên kế hoạch tổ chức các sự kiện, các hoạt động cho 6 tháng cuối năm 2018.

Hiện tại Caritas Giáo phận có Ban HT.NKT và Ban HT.NCH đang cộng tác với Caritas Việt Nam (CVN) để thực hiện dự án của Misereor và Caritas Đức hỗ trợ cho NKT và NCH trong địa bàn Giáo phận Bắc Ninh.

Bên cạnh đó Ban HT.NKT cũng đang thực hiện dự án với các đối tác trong nước và nước ngoài để thực hiện việc hỗ trợ cho 800 NKT được nhận gạo ăn hàng tháng với mức 110.000/1 người/1 tháng; cấp xe lăn cho khoảng 30 NKT/6 tháng đầu năm 2018; tổ chức tập huấn cho các cộng tác viên thuộc các Caritas Giáo xứ; các cộng tác viên tổ chức thăm hỏi, động viên hướng dẫn phục hồi chức năng cho NKT tại địa phương. Cùng với các hoạt động mang tính từ thiện cứu trợ, Ban cũng tiếp tục dự án phát triển cộng đồng cho 37 gia đình bệnh nhân phong thuộc Phú Bình-Thái Nguyên, Đồng Lệnh – Tuyên Quang và Hà Giang hướng đến sự phát triển bền vững.

Ban HT.NCH liên kết với đối tác trong và ngoài nước để thực hiệc việc hỗ trợ cho NCH và con em của họ được chăm sóc, được ăn học, đồng thời tiếp tục thành lập các nhóm tự lực tại các Giáo xứ và tổ chức sinh hoạt cho các nhóm tự lực theo định kỳ.

Ban BVSS cũng được tập huấn và tổ chức sinh hoạt theo các nhóm thuộc các Giáo xứ, đẩy mạnh việc truyền thông, tư vấn cho các thai phụ cơ nhỡ. Tiếp tục an táng các thai nhi đã bị mất đi sự sống.

Ngoài ra, Caritas Giáo phận cũng hướng đến việc thành lập Ban Bảo Vệ Môi Trường và Ứng Cứu khẩn cấp theo chương trình, kế hoạch của Caritas Việt Nam.

Sau khi họp tổng kết các Ban, Cha Giám đốc chân thành cảm ơn Quý Cha, Quý Soeur, Quý cộng tác viên đã nhiệt thành cộng tác trong các Ban để những kế hoạch đã đề ra trong 6 tháng đầu năm được hoàn thành như mong muốn. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mọi người hãy tiếp tục nỗ lực cộng tác với Caritas Giáo phận để những hoạt động được đề ra trong 6 tháng cuối năm tiếp theo nhằm giúp đỡ những cộng đồng còn khó khăn, những người nghèo, người kém may mắn… để góp phần làm cho Giáo Hội và xã hội ngày một tươi đẹp hơn trong Thánh Ý của Thiên Chúa.



Văn phòng Caritas Gp. Bắc Ninh
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget