Giáo Phận Bắc Ninh Tổ Chức Hành Hương Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo Hội Việt Nam những vị anh hùng tử đạo, những con người đã sống chứng nhân và “chết đi” để đem Chúa vào giữa lòng dân tộc. Thứ bảy, ngày 15 tháng 9 năm 2018, hưởng ứng lời mời gọi của Cha đặc trách hội Gia Trưởng, các thành viên của hội Gia Trưởng từ khắp các xứ họ trong toàn giáo phận nô nức lên đường hành hương đến nhà thờ Giáo xứ Yên Mỹ – giáo phận Bắc Ninh, nhằm tri ân các Thánh Tử Đạo đã anh dũng hy sinh để Lời Chúa thấm nhập và trổ sinh hoa trái tốt lành trên quê hương Việt Nam.

Ngay từ 7g 00 sáng, đã có rất nhiều bà con giáo dân và các phái đoàn hội Gia Trưởng đã có mặt tại nhà thờ giáo xứ Yên Mỹ, những khuôn mặt rạng rỡ niềm vui từ các em nhỏ đến cả những cụ già trong ngày trọng đại này. Cuốn sách “Tiếp bước tiền nhân xây dựng Hội Thánh” được trao đến tay cộng đoàn giáo dân với mong muốn mỗi người biết noi gương Các Thánh tử đạo giữa đời sống xã hội.




Lúc 8g 00, Cha Đaminh Nguyễn Xuân Trường đã có bài chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa Năm Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Năm. Ngài nhấn mạnh, năm nay vừa tròn 30 năm kỉ niệm ngày 117 vị Tử Đạo Việt Nam được phong Hiển Thánh. Đây là dịp chúng ta phải học các Ngài bài học dấn thân theo Chúa. “Ai muốn theo Ta phải từ bỏ chính mình, vác Thập Giá mình mà theo“. Các Thánh Tử Đạo, cách riêng các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam đã lãnh nhận và thực thi cách hiệu quả lời mời gọi này của Chúa Giêsu. Các ngài đã sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để rao giảng và sống làm chứng nhân của lời Chúa cho con dân nước Việt Nam, để mọi người cùng được lãnh nhận ơn cứu độ. Thiên Chúa đã luôn đồng hành với các Thánh Tử đạo, giúp các Ngài càng thêm tín thác vào tình thương, sự quan phòng của Chúa và cuộc sống vĩnh cửu đời sau. Cuối bài chia sẻ, Cha kêu gọi mọi người noi gương các Thánh Tử Đạo xưa: sống và làm chứng cho Đức Kitô ngay tại gia đình, tại hội đoàn, tại nơi làm việc, tại môi trường chúng ta đang sống. Có như vậy, chúng ta sẽ góp phần mở rộng Nước Chúa và xứng đáng là con cháu các Thánh Tử Đạo Việt Nam.



Thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 9g 00 do Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt chủ tế. Cùng đồng tế với ngài, có Cha Quản hạt Phêrô Chu Quang Hòa, Cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Quân, và quý Cha trong giáo hạt Vĩnh Phúc cùng sự tham dự đông đảo, rất trang nghiêm, sốt sắng của quý cộng đoàn. Sau khi rước đoàn đồng tế, Đức Cha Cosma đã ban phép giải tội chung cho toàn thể cộng đoàn và nhắc nhớ mỗi người về việc lĩnh ơn toàn xá trong ngày trọng đại này. 12 tấm gương anh dũng của các Thánh Tử Đạo Bắc Ninh một lần nữa được Đức Cha Cosma chia sẻ với cộng đoàn trong bài giảng lễ. Ngài ưu ái dành cho toàn Hội Giuse trong giáo phận những lời huấn dụ đầy ý nghĩa, và nhấn mạnh đến tấm gương kiên trung của các Thánh Tử Đạo Giuse Hoàng Lương Cảnh và Giuse Đặng Đình Viên. Kết thúc bài giảng của mình, Đức Cha dành những lời nhắn nhủ đầy thân tình và cụ thể gửi tới các thành viên hội Gia Trưởng toàn giáo phận: Biết chăm lo cho gia đình của mình, sống chứng tá Tin Mừng khởi đi từ những việc nhỏ nhất trong gia đình, giữa xóm làng và trong xứ họ; tham gia cầu nguyện và sinh hoạt trong các đoàn thể.

Ước mong sao, nhờ lời cầu bầu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, những ơn ích mà người hành hương hôm nay lãnh nhận sẽ đơm hoa kết trái dồi dào nơi từng gia đình và mỗi xứ họ trong giáo phận Bắc Ninh thân yêu.



Mary Hằng Trần
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget