Nhà Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự Khai Giảng Năm Học Mới 2018-2019

NHÀ THÁNH PHÊ-RÔ NGUYỄN VĂN TỰ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2018-2019

Ngày 05/09/2018, hòa cùng không khí tưng bừng của những ngày tựu trường, nhà Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự đã diễn ra buổi lễ khai giảng năm học 2018-2019.

Vào lúc 8:00 sáng, tại phòng hội của Nhà Thánh Tự, Đức Cha Giáo Phận đã gặp gỡ và ban lời huấn dụ cho anh em ứng sinh. Mở đầu buổi gặp gỡ, Cha giám đốc Giuse Lê Quốc Chinh đã gợi nhớ kỉ niệm 180 năm thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự lãnh nhận hồng phúc tử đạo (05/09/1838- 05/09/2018). Cha Giuse cũng đưa ra khẩu hiệu của năm học mới: “Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa, trong Đức Ki-tô” (Rm 8,39). Cha cũng báo cáo lên Đức Cha danh sách các chú ứng sinh, cơ cấu ban đào tạo cũng như những mục tiêu cần đạt được trong năm học mới này của nhà ứng sinh Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự.

Trong bài huấn dụ, Đức Cha đã chia sẻ với anh em ứng sinh về con đường ơn gọi của chính Ngài. Những niềm vui, nỗi buồn và có cả những khó khăn. Đức Cha cũng nhấn mạnh rằng, anh em ứng sinh cần phải chăm chỉ học hỏi Thánh Kinh, Lời Chúa. Ngài cũng chia sẻ thêm: Linh mục là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề của Giáo phận, hãy cố gắng tu luyện để trở thành mục tử như lòng Chúa mong ước.

Vào lúc 9:00, Đức Cha Cosma chủ tế thánh lễ khai giảng năm học mới. Cùng đồng tế thánh lễ, có cha tổng đại diện Giuse, quý Cha trong Ban Ơn Gọi và ba mươi linh mục trong giáo phận về dâng thánh lễ. Bên cạnh đó, còn có các bậc phụ huynh của các chú ứng sinh, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân về tham dự thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới của Nhà Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự.

Trong bài giảng, Đức Cha Cosma đã nhắc lại vai trò của Nhà Thánh Tự đối với mục tiêu của giáo phận trong chín năm vừa qua. Tới nay đã có hơn 70 chủng sinh xuất thân từ Nhà Thánh Tự. Qua thời gian, cách thức đào tạo ngày một đổi mới. Bắt đầu từ năm nay, tất cả chủng sinh và hoa trái linh mục của giáo phận Băc Ninh sẽ đều xuất phát từ Nhà Thánh Tự. Đức Cha cũng chia sẻ rằng: hình ảnh tử đạo của Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự và Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh trong ngày lễ kính hôm nay là những tấm gương mẫu mực về tình yêu và sự can đảm, làm chứng cho Đức Ki-tô trong cuộc sống hàng ngày. Khó khăn, thử thách sẽ không thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu với Đức Ki-tô.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, quý phụ huynh và quý khách cùng di chuyển về khu vực nhà ăn Nhà Thánh Tự, dùng bữa cơm thân mật với quý Cha trong ban ơn gọi và các chú ứng sinh của nhà Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự.

Buổi lễ khai giảng kết thúc trong niềm hân hoan, những nụ cười rạng rỡ của các chú ứng sinh như nói lên niềm vui, hy vọng và những quyết tâm cho một năm học mới. các mục tử tương lai của giáo phận được kỳ vọng sẽ vững bước, học tập, và tu luyện, để trở nên những mục tử nhân lành của Đức Kitô.

Mời quí vị xem một số hình ảnh trong ngày lễ khai giảng:



BTTNTT
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget