La Vang | Dâng Hoa Kính Mẹ và Thánh Lễ Tạ Ơn

Sau ba ngày mưa, khi nặng hạt, khi rải rác, khắp vùng trời La Vang, từ 14h30 chiều ngày 13.10.2018, mặt trời khẽ ló rạng. Đó cũng là lúc đoàn hành hương giáo phận Bắc Ninh cùng với khoảng chừng 1500 Con Hoa kính dâng lên Mẹ La Vang những đóa hoa lòng và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, tất cả cùng hiệp nhất nên một (Ga 17, 26) trong thánh lễ tạ ơn.

Chúng ta thường đọc: Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Ðức Mẹ, xin bầu chữa cứu giúp mà Ðức Mẹ từ bỏ chẳng nhận lời… Ngày hôm nay, lời kinh ấy quả thật xác đáng. Chẳng có ai ở La Vang mấy hôm nay lại không cảm thấy được điều này.

Một kiểu thời tiết khiến không ít người lo ngại.




Mưa…mưa… lại mưa…

Những cơn mưa thoáng ẩn thoáng hiện suốt ba ngày qua.

Có người ngại đi lại, di chuyển dưới mưa.

Có người lo thiếu chỗ ngủ cho khách hành hương.

Có người lại lo chẳng có sân bãi đủ rộng cho các Con Hoa Bắc Ninh.

Lại có người lo khu vực ăn uống quá hẹp vì không thể ở ngoài trời mưa.

Và đủ các thứ bận tâm khác vì trời La Vang đang mưa.

Nhưng…



Một quang cảnh hết sức lạ lùng.

Từ 14 giờ 30′ ngày 13.10.2018, mặt trời ló rạng; La Vang bừng sáng. Các Con Hoa Bắc Ninh hớn hở chạy đến quây quần bên Mẹ La Vang; cùng nhau dâng lên Mẹ những đóa hoa thiêng; cùng với người cha kính yêu trong giáo phận dâng lời tạ ơn Chúa nhân dịp mười năm cha đồng hành cùng giáo phận Bắc Ninh; tạ ơn Chúa vì tất cả các đoàn hành hương đều tới nơi an bình và hiệp với cả giáo phận dâng nhà thờ chính tòa lên Chúa trong ngày cung hiến nhà thờ chính tòa Bắc Ninh.

Trong bài giảng, Đức cha mời gọi cộng đoàn:
Noi gương Đức Mẹ mà vững tin nơi Chúa.
Tiếp bước tiền nhân xây dựng Hội Thánh.
Hãy biết sống trong niềm hy vọng.

Thay lời kết xin mượn lời chia sẻ của một lữ khách hành hương La Vang có tên facebook là Muon Nguyen:“Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã ban cho chúng con một buổi chiều thật tuyệt vời”.

Xem toàn bộ hình ảnh

























Nguồn: GP Bắc Ninh (BTT)

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget