Hội Dòng Nữ Đaminh Bắc Ninh | Tạ ơn Thiên Chúa và mừng xuân mới

Chắp hai tay con cúi đầu cảm tạ
Thắp nén hương lòng dâng lên Chúa từ nhân.

Tạ ơn là thái độ cần phải có của mỗi người. Với tâm tình tri ân Thiên Chúa, cảm ơn mẹ Hội dòng, ghi nhớ công ơn cha mẹ, quí ân thân nhân, Hội dòng Đaminh Bắc Ninh qui tụ tất cả chị em trong toàn thể Hội dòng về nhà mẹ trong hai ngày, cùng gặp gỡ, chia sẻ, tĩnh tâm, nhìn lại đời sống dâng hiến trong năm qua và cùng nhau khắc phục khó khăn, xây dựng Hội dòng ngày một thăng tiến hơn theo đường lối của Chúa.

Buổi họp mặt hôm nay thật là ý nghĩa. Đó là một món quà quí cho các gia đình có những người con dâng mình cho Chúa, khi họ được lắng nghe những lời chia sẻ của Đức cha về đời sống gia đình và ơn gọi. Đức cha đã bày tỏ tâm tình biết ơn của giáo phận với những gia đình đã quảng đại dâng những người con ưu tú để phục vụ Giáo Hội. Đồng thời, ngài cũng mời gọi các gia đình kiến tạo một cái nôi vững chắc, để nuôi dưỡng những hạt mầm ơn gọi bằng đời sống thánh thiện.

Đỉnh cao của ngày họp mặt là thánh lễ tạ ơn mừng xuân mới, do Đức Cha Cosma, vị cha chung của giáo phận chủ tế, và một số quí cha đồng tế với ngài.

Cùng hiện diện trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, còn có đông đảo quý phụ huynh của tất cả chị em trong Hội dòng, quí thân – ân nhân, những người đã cộng tác với Hội dòng để xây dựng, và vun trồng ơn gọi dâng hiến. Sự hiện diện của mọi người trong ngày hôm nay nói lên tình hiệp thông, sự liên đới yêu thương mà mọi người dành cho Hội dòng. Đồng thời đó là cơ hội để giao lưu, giữa các gia đình và Hội dòng, từ đó tạo được mối liên hệ gắn bó yêu thương.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha mời gọi mỗi gia đình và mỗi Ki-tô hữu trở nên ánh sao chỉ đường cho người khác đến với Chúa. Để có thể chỉ đường được thì chúng ta cần biết đường, nghĩa là chúng ta phải là những Ki-tô hữu tốt. Chính qua đời sống của chúng ta, mọi người sẽ nhận biết Chúa Ki-tô.

Buổi họp mặt khép lại trong bữa cơm thân thiện, đầm ấp. Nguyện chúc Đức Cha, quí cha, quí nam nữ tu sĩ và toàn thể quý thân nhân, ân nhân một năm mới dồi dào phúc lộc của Chúa Xuân. Xin Thiên Chúa chúc lành cho từng người, từng gia đình trong đời sống đức tin. Xin Người luôn gìn giữ chúng con trong vòng tay yêu thương của Người.



Maria Nguyên Nguyên
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget