MỪNG KÍNH THÁNH GIA THẤT - GIÁO XỨ NGÔ KHÊ

  



Giáo xứ Ngô khê, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 31 tháng 12, hân hoan mừng kính lễ Thánh Gia Thất, đây là ngày lễ mà các gia đình sẽ cùng hiệp ý tạ ơn mừng kỉ niệm ngày cưới nhân dịp tròn năm chẵn. Năm nay, giáo xứ Ngô Khê có 20 đôi mừng kỷ niệm cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn. Đặc biệt năm nay có tới 3 đôi mừng kỷ niệm đám cưới Kim cương với 50 năm chung sống đó là gia đình ông bà Khải – Hồng, ông bà Hải – Ích và gia đình ông bà Khởi – Nếp.

Có nhiều đôi hôn nhân đang ở giai đoạn đầu 5 hay 10 năm hoặc qua một chặng dài như những gia đình trải qua 45 hay 50 năm chung sống, nhưng tất cả đều có một tâm tình chung trong ngày lễ, đó là tạ ơn Thiên Chúa và sự kết hợp của Ngài.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng của Cha xứ Đa Minh Nguyễn Xuân Trường đã nhấn mạnh tới 3 chữ H làm nên hạnh phúc Gia đình theo gương Thánh Gia: Hòa thuận – Hiếu nghĩa và Hy sinh. Gia đình Thánh không phải là một gia đình được sống trong trơn tru nhẹ nhàng hay dư thừa của cải vật chất. Nhìn lại thực tế ngày nay, có rất nhiều người không còn coi trọng gia đình. Tâm lý hợp thì ở không hợp thì chia tay làm cho người ta dễ dàng từ bỏ nếu có bất hòa, mâu thuẫn. Gia đình không còn là chốn bình yên, là nơi để về và người ta sẵn sàng bỏ tìm một nơi mới để thỏa mãn cái tôi của mình mà quên đi hy sinh nhường nhịn trong bậc sống hôn nhân cao đẹp.

Thánh lễ được diễn ra trong sốt sắng của các đôi hôn nhân và cộng đoàn dân chúa giáo xứ. Sau thánh lễ đại diện các đôi hôn nhân đã có lời cám ơn tới Cha xứ Đa minh, cộng đoàn và tạ ơn Thiên Chúa.

Nguyện xin Thiên Chúa là tình yêu luôn gìn giữ các gia đình biết sống quảng đại, yêu thương và giáo dục con cái theo ý hướng Ngài.


-BTT Giáo xứ Ngô Khê -


















Xem thêm link ảnh: https://photos.google.com/share/AF1QipOshWfftKZ-lnG-4O8aejqjcKOPJuSiapdfgzD9pzOynTXcexbM7bTsPkW5DqG94Q?key=dEZoc0pBSlpEZnNROW9DbUdhYU5GZVVqUjJQUlB3


 

Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget