THÁNH LỄ AN TÁNG CHA GIUSE NGUYỄN ĐỨC HIỂU

  

Vào lúc 8 giờ sáng thứ Sáu, ngày 21/6/2024, Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang – Giám mục Giáo phận Bắc Ninh đã dâng Thánh Lễ An Táng cho cha Giuse Nguyễn Đức Hiểu tại Giáo xứ Ngô Khê, Giáo hạt Bắc Ninh.

Đồng tế với Đức cha có quý cha thuộc trong và ngoài giáo phận, đặc biệt là Đức cha Laurenso Chu Văn Minh, nguyên giám mục phụ tá của Tổng Giáo Phận Hà Nội. Tham dự Thánh Lễ hôm nay, có đông đảo quý nam nữ tu sĩ, quý bề trên các hội dòng, quý thầy chủng sinh, quý ân nhân, thân nhân của cha Giuse Hiểu, quý khách thuộc tôn giáo bạn và cộng đoàn tín hữu xa gần.

Trong những ngày vừa qua, mảnh đất giáo xứ Ngô Khê liên tục đón nhiều đại diện đến từ các giáo xứ, giáo họ, quý hội đoàn thuộc trong và ngoài giáo phận đến kính viếng và hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho cha cố Giuse.

Trong phần mở đầu Thánh Lễ, cha Giuse Lê Quốc Chinh – đại diện linh mục đoàn – ôn lại tiểu sử cuộc đời của cha cố Giuse Nguyễn Đức Hiểu. Quý cộng đoàn tham dự đều mang lòng thành kính và niềm tiếc thương dành cho cha cố Giuse Hiểu. Những kỷ niệm về cha – một người luôn hết mình vì cộng đoàn, vẫn in sâu trong tâm trí của những ai đã biết và gặp gỡ ngài.

Trong phần bài giảng, Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang đã nhắc lại ý nghĩa cuộc đời của cha cố Giuse – một người đầy tớ sinh lời cho nén bạc cuộc đời, đã được Chúa trao nén bạc là cuộc đời 78 năm qua và 50 năm đời linh mục ấy đã thấm đẫm chỉ một xác tín: ‘Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Ngài.’

Trong đó, cha cố Giuse đã phải trải qua nhiều vất vả trong suốt hơn 33 năm. Với sự hy sinh âm thầm, cha cố Giuse đã nỗ lực để cho Thánh ý Thiên Chúa được thể hiện nơi các linh hồn. Như phần kết của dụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay, Thiên Chúa đã nói với cha những điều như người chủ thân thưa với người đầy tớ trung tín. Giáo Phận Bắc Ninh vẫn luôn cần đến lời chuyển cầu của cha cố Giuse. Ngài thực như cây cao bóng cả của Giáo Phận Bắc Ninh trong cung lòng của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Với những ký ức đẹp về Cha Giuse Hiểu – người cha đã dành 50 năm mùa xuân của mình để phục vụ Giáo Phận miền Quan họ, Đức cha mời gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse.

Thánh Lễ kết thúc lúc 09 giờ 30 phút. Sau Thánh Lễ, cộng đoàn cùng đưa linh cữu của cha Giuse Nguyễn Đức Hiểu đến Vườn thánh của giáo xứ Ngô Khê. Nhiều người tham dự đã không kìm được nước mắt khi tiễn đưa cha Giuse về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nguồn: Giáo Phận Bắc Ninh


 







































Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget