Canh thức lễ Hiện Xuống với phong trào Canh tân Đặc sủng

Chiều thứ bảy 3 tháng 6-2017, Đức Phanxicô có buổi canh thức lễ Hiện Xuống với phong trào Canh tân Đặc sủng ở sân vận động Circo Massimo. Có khoảng 50 000 người hiện diện nhân dịp lễ Ngân khánh 50 năm thành lập phong trào Canh tân Đặc sủng công giáo. Theo ý chỉ của Đức Phanxicô, các người có trách nhiệm trong các giáo hội Phúc Âm và Hiện Xuống cũng hiện diện trong buổi canh thức này.


Một lời cầu nguyện xin tha thứ vì tội chia rẽ và lời cầu nguyện để được rửa tội trong Chúa Thánh Thần đã được đọc lên trong buổi canh thức. Hàng chữ “Giêsu là Chúa” được dựng lên ở mặt tiền sân vận động Circo Massimo, biến sân vận động thành “Phòng tiệc ly giữa trời”, Đức Phanxicô nhận xét.

Nổi bật trong buổi canh thức Đại kết này là các bài hát với nhiều ngôn ngữ khác nhau được giáo dân hát lên và cả Đức Giáo hoàng cũng hát, ngài nhiệt tình thấy rõ và cả các nhà chức trách kitô giáo hiện diện cũng vậy.
Trong lời suy niệm của mình, Đức Phanxicô nhắc đến lễ Hiện Xuống, ngài noì: “Đơn vị Hiệp nhất là sứ vụ để loan truyền Giêsu là Chúa, để loan báo Tin Mừng cho tất cả các dân tộc, để chứng tỏ hòa bình là điều có thể thực hiện được, dù cho ngày nay không phải dễ để chứng tỏ cho thế giới thấy, nhưng nhân danh Giêsu, chúng ta có thể làm”. Ngài nhận xét: “Chúng ta có những khác biệt, nhưng chúng ta mong muốn các khác biệt này được hòa giải. Ngày hôm nay, đon vị hiệp nhất kitô giáo khẩn cấp hơn bao giờ hết và nó phải được hoàn tựu trong lời cầu nguyện, trong hành động cho những người yếu đuối nhất”.
Thêm một lần nữa, Đức Phanxicô nhắc đến: “Đại kết trong máu, hôm nay chúng ta họp nhau ở đây, nơi này, vì nơi này là nơi người kitô hữu đã tử đạo để giải trí cho khán giả đến xem họ. Và ngày nay vẫn còn rất nhiều người bị tử đạo. Những người giết tín hữu kitô không hỏi: ‘ông là người Chính thống, là người theo phái Phúc Âm, người Tin lành Luther, người Tin lành Calvin, người Công giáo’. Không, họ không hỏi như vậy. ‘Ông là kitô hữu’ vậy ông phải bị cắt cổ ngay lập tức. Ngày nay còn có nhiều người tử đạo hơn thời gian đầu”.
Đức Phanxicô đưa ra hai hướng “Chúng ta yêu thương nhau” và “Cùng đi với nhau”, vì theo ngài, nếu không có con đường thì chúng ta không bao giờ đồng ý với nhau. Sau đó ngài nhắc đến lễ kỷ niệm 50 năm thành lập phong trào Canh tân Đặc sủng, theo ngài: “Đây là ‘dòng nước ân sủng’ vì phong trào ‘không có nhà sáng lập, không có quy chế, không có cơ quan điều hành’. Rõ ràng, phong trào được sinh ra từ nhiều cách diễn tả khác nhau, mà chắc chắn, đó là hành động của con người được Thần Khí cảm hứng với nhiều đặc sủng khác nhau và tất cả đều phục vụ cho Giáo hội. Nhưng đứng trước dòng nước chảy này, chúng ta không thể dùng đê che chắn, cũng không thể nhốt Thần Khí lại trong lồng”.
Đức Phanxicô phát biểu: “Thần Khí là Đấng làm nên Giáo hội. Hiền thê của Khải Huyền, hiền thê duy nhất”. Đức Phanxicô nhắc lại tầm quan trọng của ngợi khen, ngài nói với các thành viên tham dự “Giáo hội cần đến anh chị em”. Đức Phanxicô giao cho họ một hợp đồng: “Chia sẻ Rửa tội trong Thần Khí với tất cả mọi người trong Giáo hội, ca ngợi Chúa không ngừng, cùng đi chung với các tín hữu kitô, các cộng đoàn kitô giáo khác trong lời cầu nguyện, trong hành động cho những người thiếu thốn nhất. Phục vụ người nghèo, người bệnh, đó là Giáo hội và Giáo hoàng mong chờ ở các anh chị em Canh tân Đặc sủng, nhưng cũng là với tất cả anh chị em: tất cả anh chị em, những người được vào trong dòng ân sủng này! Tôi xin cám ơn tất cả anh chị em.”
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget