Thánh Lễ tạ ơn của các Tân Linh mục truyền chức ngày 3.6.2017

Vào lúc 08h30 sáng 05.06, quý Tân Linh mục được truyền chức hôm 03.06 đồng loạt dâng Thánh Lễ tạ ơn tại quê hương và nhà Dòng. Mặc dù không khí có phần nóng bức nhưng theo thông tin tổng hợp, số tín hữu tới dự Lễ và chúc mừng các tân chức khá đông đúc.

Như tin đã đưa, sáng hôm 03.06 vừa qua, Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt S.J., Giám mục Giáo phận Bắc Ninh đã đặt tay truyền chức cho 6 thày phó tế, trong đó có 3 cha Triều và 3 cha Dòng. Theo thông lệ của giáo phận từ nhiều năm nay, các tân linh mục đều cùng cử hành Lễ tạ ơn vào cùng một thời điểm do Giáo phận ấn định.

Tại giáo họ nhỏ bé Khe Cốc thuộc giáo xứ Yên Thủy, có 26 linh mục tới đồng tế Lễ tạ ơn của tân linh mục Fx.Phạm Văn Quang. Chia sẻ trong Thánh Lễ đặc biệt này, cha GB.Nguyễn Xuân Toàn nhấn mạnh về đặc tính của thánh chức linh mục chính là hồng ân Chúa ban, đồng thời là một mầu nhiệm. Qua đó, cha khắc họa phẩm trật và trách vụ của Linh mục.

Trong Thánh Lễ tạ ơn của tân Linh mục trẻ tuổi nhất giáo phận Đaminh Nguyễn Văn Khang tại giáo xứ Tử Nê với 14 cha đồng tế, cha Simon Nguyễn Đức Hòa đã khắc họa lại chân dung các thánh tử đạo Bắc Ninh, các vị đầu mục Tử Nê và Ngài khẳng định vị tân linh mục hôm nay chính là hoa trái của các vị tử đạo. Đồng thời, cha Simon cũng nói đến những thách thức trong đời linh mục và ngài ước mong Tử Nê có thêm nhiều linh mục hơn nữa.

Tại giáo xứ Phong Cốc, tân linh mục Hêrônimô Nguyễn Văn Tính hân hoan dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa trong những ngày đầu đời linh mục. Tới hiệp dâng Thánh Lễ có 7 cha và 3 thầy phó tế cùng sự hiện diện của Đức cha Cosma. Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ, cha Fx.Nguyễn Huy Liệu nói lên tâm tình vui mừng tạ ơn đầu đời của tân linh mục, ngài cũng chia sẻ về những kỷ niệm của ngày đầu hướng dẫn tân chức bước chân vào hành trình ơn gọi và từ đó cha Phanxico không quên căn dặn vị tân chức những khó khăn sẽ gặp phải trong đời linh mục.

Cùng tâm tình tạ ơn, tại giáo xứ Đại Điền nơi có tu xá của Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (Dòng Đông Công) tại giáo phận Bắc Ninh, 3 tân linh mục (cha Gioan Eude M.Trần Văn Điến, cha Đaminh Mậu M.Tô Đình Quang và cha Inhaxio Antiokia M.Thân Văn Thái) đồng nguyện dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Trong Thánh Lễ đặc biệt này có sự hiện diện của 30 linh mục và đông đảo quý vị ân thân nhân của quý tân chức, trong bài giảng của mình cha Tomaso Nguyễn Văn Phùng tái khẳng định linh mục là của Chúa, là của giáo hội và của tất thảy mọi người chứ không còn là của chính mình, của gia đình hay của bất cứ ai. Trong niềm vui tạ ơn, cha đặc trách giới trẻ nhấn mạnh rằng niềm vui đích thực và trọn vẹn chính là Niềm vui trong Đức Kitô.

Được biết, hiện nay giáo phận Bắc Ninh chính thức có tổng số 102 linh mục (79 linh mục triều và 23 linh mục dòng). Cũng theo thống kê mới nhất, hiện giáo phận Miền Kinh Bắc có 137.343 tín hữu trong tổng số 8.607.164 người dân sinh hoạt trong 356 giáo họ thuộc 76 giáo xứ.

Sự kiện truyền chức cho 6 thầy phó tế đánh dấu mốc điểm quan trọng của giáo phận Miền Quan họ khi lần đầu tiên số linh mục vượt qua ngưỡng 100. Tuy nhiên với địa bàn rộng lớn và tỉ lệ giáo dân thấp thì số linh mục trên “chưa thấm vào đâu”. Bởi vậy, giáo phận Bắc Ninh vẫn cần thêm rất nhiều các thợ gặt lành nghề để đem Chúa đến với mọi người. 

 Cha FX. Phạm Văn Quang







Cha Đaminh Nguyễn văn Khang




Cha Hiêrômiô Nguyễn Văn Tính






Quý cha dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc




Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget