Giáo xứ Nguyệt Đức mừng kính lễ quan thầy Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Nguyệt Đức: Dù xuôi hay ngược, dù có phải bươn chải theo con nước, hôm nay (29.6.2017), hầu như tất cả con cái Nguyệt Đức đều trở về với ngôi thánh đường gần gũi, thân thương để mừng kính Thánh Quan Thầy Phêrô.


Cũng như biết bao làng vạn khác, Nguyệt Đức nằm gọn bên hữu ngạn Sông Cầu thơ mộng. Tuy nhiên, chỉ có khoảng chừng 40 gia đình đã an cư lập nghiệp ở đó; còn đại đa số các gia đình thuộc giáo xứ Nguyệt Đức vẫn còn ở trên sông. Con thuyền đối với họ không chỉ là phương tiện sinh sống nhưng còn là nơi ở, là nhà cầu nguyện và cũng là trường học đối với các em nhỏ.



Cuộc sống bồng bềnh theo con nước đã hình thành nên tính cách rất đặc trưng của người Nguyệt Đức: đơn sơ, chất phác, tín thành và phó thác nhưng cũng chính vì còn bồng bềnh theo con nước mà một số gia đình đăng ký thường trú ở xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và số khác lại đăng ký thường trú ở xã Vạn An, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Thật ra, có nhiều gia đình vẫn lênh đênh theo con nước để kiếm kế sinh nhai và chỉ trở về giáo xứ trong những dịp lễ đặc biệt như lễ kính Thánh Quan Thầy, lễ cưới…

Hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Quan Thầy hôm nay, có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu, hai cha quê hương Phêrô Nguyễn Văn Thủy, Cha Giuse Cosma Đặng Thế Lâm, quý cha trong giáo phận và hơn 1000 giáo dân và quý khách.

Trong bài giảng, cha Simon Vũ Đức Hòa mời gọi cộng đoàn noi gương hai Thánh Phêrô và Phaolô, tiếp tục loan báo Tin Mừng; đồng thời nhìn lại đời sống cá nhân từng người để tạ ơn Chúa, để hoán cải, để được biến đổi và nhất là để sống chứng tá như chính Thánh Quan Thầy khi xưa.

Sau thánh lễ, nhiều người lại tiếp tục “ra khơi”. Từng nhóm người thân hoặc các đại gia đình í ới gọi nhau xuống thuyền tạo nên một bầu khí thật vui nhộn. Ước mong sao những chiếc thuyền nhỏ xinh kia dẫn đưa mọi người về bến bình an mỗi ngày.























Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget