Thiếu nhi Thánh Thể nhà thờ chính tòa Bắc Ninh mừng lễ bổn mạng

“Trong những kẻ sinh bởi người nữ không một người nào lớn hơn Gioan Baotixita”

Sáng ngày 24/6/2017, đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Chính Tòa Bắc Ninh hân hoan hiệp lòng cùng toàn thể Giáo Hội, mừng kính long trọng ngày Sinh Nhật của Thánh Gioan Tẩy Giả, một ngày sinh nhật đặc biệt có liên hệ mật thiết với ngày Sinh Nhật của Chúa Giêsu. Bởi vì, ngày sinh nhật của Thánh Gioan như là một hừng đông báo hiệu một Tin Mừng trọng đại : Ngày Giáng Sinh của Con Một Thiên Chúa, Đấng mang ơn cứu độ cho muôn người.


Thánh Gioan sinh ra mang theo cả một sứ mạng cao cả mà trong chương trình cứu độ, Thiên Chúa đã chuẩn bị cho biến cố nầy bằng cả một lịch sử lâu dài, đó là sứ mệnh “Tiền Hô” cho Đấng Cứu Thế. Trong Phúc Âm thánh Matthêu, Chúa Giêsu đã khen “Trong những kẻ sinh bởi người nữ không một người nào lớn hơn Gioan Baotixita”. Qủa thật, Gioan Baotixita là vị thánh cao trọng với nhiều nét khác thường. Mừng ngày sinh nhật của Thánh Gioan cũng là dịp để người Kitô hữu chúng ta đón chào sự sống và ý thức phẩm giá cao cả được sinh ra làm người và làm con Thiên Chúa.

Cách riêng đối với Đoàn thiếu nhi giáo xứ Chính tòa Bắc ninh đã nhận Thánh Gioan Baotixita làm quan thầy nên Thánh lễ mừng Sinh nhật Thánh nhân thêm nhiều ý nghĩa. Thánh lễ do cha Tổng đại diện Giuse chủ tế, có quý cha đồng tế là Cha Tuyên úy Liên Đoàn, cha xứ-Tuyên úy xứ đoàn cùng cha phó đặc trách giới trẻ và thiếu nhi giáo xứ được diễn ra long trọng và sốt sắng. Trong Thánh lễ có sự tham gia của hơn một trăm em thiếu nhi của đoàn thiếu nhi Gioan Baotixita thuộc 4 ngành, các anh chị GLV, huynh trưởng giáo xứ, quý thầy, sour trợ tá, quý BHG, quý hội đoàn trong giáo xứ. Đặc biệt có sự hiện diện của quý trưởng thuộc Hiệp đoàn và các xứ đoàn bạn. Sau Thánh lễ, quý cha, quý thầy, sour trợ tá, cùng toàn thể quý khách và tất cả các em thiếu nhi họp nhau bên bàn tiệc để chia sẻ với nhau trong tâm tình vui tươi.

Kết thúc bữa tiệc,các em ngành Nghĩa sỹ nhanh chóng giúp dọn dẹp sau bữa tiệc. Hình ảnh các em cùng chia sẻ công việc với ban tổ chức có thể thấy các em đã trưởng thành hơn.

Mừng ngày sinh nhật của Thánh Gioan cũng là dịp để người Kitô hữu chúng ta đón chào sự sống và ý thức phẩm giá cao cả được sinh ra làm người và làm con Thiên Chúa. Dưới sự bảo trợ của Thánh nhân, xin Chúa ban cho đoàn thiếu nhi Giáo xứ chính tòa Bắc Ninh nói chung, cho từng em thiếu nhi nói riêng mỗi ngày lại được “sinh ra”, được trưởng thành hơn trong Đức tin và Đức mến.








Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget