Họp mặt sinh viên Công giáo Bắc Ninh năm 2017

ĐẠI HỘI SINH VIÊN CÔNG GIÁO BẮC NINH 2017.

Mỗi năm một lần vào dịp tháng 9, các anh chị em sinh viên công giáo Bắc Ninh có buổi họp mặt đầu năm. Buổi họp mặt mang nhiều ý nghĩa; cuộc gặp gỡ các bạn sinh viên công giáo, cuộc gặp gỡ của Đức Cha giáo phận và Cha đặc trách sinh viên toàn giáo.

Năm nay, buổi họp mặt lần III này được tổ chức tại Giáo Xứ Don Bosco Hòa An. Buổi họp mặt diễn ra trong hai ngày, từ lúc 12 giờ ngày 30.09 đến 12 giờ ngày 01.10.2017 với chủ đề: “Chúng ta là một Gia đình”. Đây là chủ đề mà Giáo Hội Việt Nam đã đề ra, đồng thời cũng là chủ đích của Hoa thiêng mà cha Bề trên cả Angel Fernan dez Artime Dòng Don Bosco đề xuất cho năm 2017.

Trong buổi họp mặt, Ban tổ chức đã đề ra chương trình gồm có: Vui chơi, giao lưu và cầu nguyện. Đúng 14 giờ 00 các bạn sinh viên công giáo Bắc Ninh đã tụ họp đầy đủ trên giáo xứ Don Bosco Hòa An. Các bạn sinh viên Nông nghiệp đã có màn chào đón thân thiên đến các bạn trẻ sinh viên và Cha Đắc trách sinh viên qua những vũ điệu thật sôi động. Sau đó, Cha Đặc trách Tomaso Nguyễn Văn Phùng, giáo phận Bắc Ninh chính thức khai mạc chương trình Họp mặt lần III của tất cả anh chị sinh viên công giáo.

Sau lời Khai mạc, Các bạn sinh viên đã bước vào phần thứ nhất đó là trò chơi vận động và trò chơi lớn. Cho dù trời nắng và nóng, nhưng không thể làm cản trở đến sức trẻ của các bạn. Trò chơi kéo dài ba tiếng đồng hồ, tuy có nhiều mệt nhọc và đầy vất vả nhưng niềm vui chia sẻ luôn là động lực cho các bạn dễ dàng vượt qua được những khó khăn và thử thác.

Sau những trò chơi vui nhộn, các bạn còn có cơ hội giao lưu trên sân khấu văn nghệ vào lúc 19 giờ 00. Trong suốt 13 tiết mục của chương trình giao lưu, các bạn sinh viên trẻ ở khắp nơi đã đem lại cho nhau nhiều những tiếng cười, những suy tư và cả những chiều sâu của các bản thánh ca. Kết thúc văn nghệ, các bạn lại được giao lưu qua màn trình diễn lửa trại. Sự hào hứng và niềm vui được diễn tả tràn đầy trên khuôn mặt mọi người. Các bạn đã sống như một Gia đình, trong đó có niềm vui, có sự chia sẻ và cả hạnh phúc được trao ban. Kết thúc lửa trại, các bạn có thời gian hồi tâm qua việc Chầu Thánh Thể và lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Trong bầu khí thánh thiện và tĩnh lặng, các bạn đã gặp gỡ Thiên Chúa trong thinh lặng và cầu nguyện. Một ngày kết thúc với đầy kinh nghiệm và tràn đầy cảm xúc yêu thương.

Sáng Chúa Nhật ngày 1.10.2017, các bạn lại được gặp gỡ và được trao đổi qua những bài nói chuyện của Cha Giuse Nguyễn Thịnh Phước, SDB trưởng ban đào luyện tỉnh dòng Saledieng Don Bosco và Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục giáo phận Bắc Ninh. Trong buổi gặp mặt và giao lưu này, các bạn được chia sẻ kinh nghiệm sống với Đức Ki-tô, chọn lựa và chia sẻ kinh nghiệm của Đức Ki-tô đến cho mọi người đặc biệt là những người Lương giáo. Đức cha Cosma cũng đã giải đáp cho các bạn nhiều câu hỏi liên quan đến đời sống tương lai của các bạn như đời sống chứng nhân Tin Mừng, đời sống hôn nhân và đời sống ngôn sứ cho người ngoại giáo.

Cao điểm của buổi họp mặt này chính là Thánh Lễ. Đúng 9 giờ 45, Đức Cha Cosma đã dâng thánh lễ cầu nguyện một cách đặc biệt cho ngày họp mặt của các bạn sinh viên giáo phận Bắc Ninh. Trong thánh lễ, Đức Cha Cosma đã kêu gọi các bạn trẻ sinh viên hãy trở nên chính mình với sự quyết tâm hơn trong đời sống đạo. Hãy trở nên như “người con đi làm vườn nho” trong sự vâng phục. Chính sự vâng phục đó, Thiên Chúa sẽ làm cho con người được triển nở hơn trong đời sống chứng nhân của người Kitô hữu.

Sau Thánh lễ, các bạn có bữa cơm huynh đệ cùng với tất cả mọi người. Ai ai cũng cảm thấy niềm vui được dâng trao. Trong niềm vui đó, các bạn sinh viên cũng nhiều quyết tâm hơn trong đời sống sinh viên của mình.

Ngày họp mặt đã kết thúc thật tốt đẹp, các bạn hăng hái lên đường với nhiều niềm vui và nhiều những hoài bão của mình. Chúng ta hãy cầu chúc cho tất cả các bạn sinh viên luôn là những ngôn sứ trẻ trung và yêu đời, để các bạn luôn hăng say trong sứ vụ của mình và trở nên một người Kitô hữu như lòng mong ước của Chúa.




























Lm. Giuse Nguyễn trí Dũng, SDB.

Đăng nhận xét

[facebook][disqus][blogger]

Giáo xứ Ngô Khê

{facebook#https://www.facebook.com/profile.php?id=100011937845638} {twitter#https://twitter.com/giaoxungokhe} {google-plus#https://plus.google.com/u/0/113369306614831660046} {youtube#https://www.youtube.com/c/Gi%C3%A1oX%E1%BB%A9Ng%C3%B4Kh%C3%AA}

Ban Quản Trị Website

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của friztin. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget